Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

PHẢI XÉT MÌNH MỖI NGÀY...

“Ta là ĐỨC CHÚA, Ta dò xét lòng người, thử thách mọi tâm can.
Ta sẽ thưởng phạt ai nấy tuỳ theo cách nó sống và việc nó làm.”
(Trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a: 17, 10)

Vâng, Chúa là đấng thấu suốt mọi sự! Chúa biết rõ những gì con toan tính. Không những Chúa có thể dò xét tận đáy lòng con mà Chúa còn muốn thử thách tâm can con nữa. Ôi, Chúa ôi, con biết trong con chất chứa đầy rẫy những điều sân si, xấu xí. Tâm hồn con như một căn phòng tối om đầy bụi bặm và đầy màng nhện giăng mắc! Song le, Chúa vẫn cho con cơ hội được thử thách, và qua những lần thử thách đó con lại được Chúa đỡ nâng... như dân Do-thái xưa được Chúa thử thách bốn mươi năm trường trong sa mạc. Con ngồi đây viết những hàng chữ này mà lòng đầy cảm giác mình như một khách trọ qua đường... nhưng người khách trọ qua đường thì đâu có đầy đủ tiện nghi như ở nhà để mà giặt sạch và ủi phẳng quần áo của mình. Vì chỉ cần qua đêm, nên họ đành phải chấp nhận tình thế thiếu thốn đó, và đành tặc lưỡi buông mình cho một giấc ngủ vùi sau những mệt nhọc của một chặng đường xa. Còn con đây, thật là tệ lậu, vì con không phải là một lữ khách qua đường. Con đã được học biết Chúa và tin vào lời Chúa hứa một quê thật trên Nước Trời. Đường con đi là một con đường có đích đến rạch ròi, con đã có đầy đủ hành trang cho một chuyến đi dài về tận quê Cha. Hành trang đó chính là Lời Chúa, vì Chúa là con đường thật và là sự sống của con... Thế mà con đã chẳng sống đúng như lời Chúa dạy, lại sống như một kẻ tạm bợ qua đường. Con biết mình cần phải nỗ lực tẩy rửa và dọn dẹp đời mình cho chỉnh chu ngay ngắn, để lúc nào cũng sẵn sàng trình diện Chúa, Chúa ơi! Càng thấy mình phong trần bụi bặm, con càng nhận ra tình Chúa dành cho con là quá khoan dung độ lượng; không như con vẫn thường hay đòi hỏi hạch sách người anh em đồng loại, mỗi khi có ai đó lỡ có những hành vi cử chỉ thiếu tôn trọng đối với mình... Hôm nay nghe lời Chúa phán qua ngôn sứ Giê-rê-mi-a: “Ta sẽ thưởng phạt ai nấy tuỳ theo cách nó sống và việc nó làm.”, con hiểu Chúa vẫn dành cho con cơ hội, Chúa vẫn chờ đợi con sống như lòng Chúa ước mong, và để cho con có cơ hội làm những điều tốt đẹp mà đền bồi những gì mình còn thiếu sót!

Lạy Chúa! Nếu như Chúa thưởng phạt theo cách con đã sống và những việc con đã làm, thì thật là đáng sợ cho con lắm , Chúa ơi! Bởi con biết rằng con sẽ bị phạt thì nhiều, chứ thưởng thì con chẳng có gì đáng để được thưởng cả! Xin Chúa ban ơn phù giúp để con từ nay sẽ sống tích cực, và dốc tâm làm những việc lành phúc đức hơn. Xin cho con biết dọn dẹp lau chùi căn phòng linh thiêng trong tâm hồn mình mỗi ngày, để mỗi ngày con sẽ chừa bớt những sân si tính toán, để mỗi ngày những bước đường trở về quê Cha của con càng trở nên vững chắc hơn. Chúa là Đấng hiển trị muôn đời. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét