Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

CHÚA ĐỒNG BÀN VỚI QUÂN TỘI LỖI

“Ông Lê-vi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông. Có đông đảo người thu thuế và những người khác cùng ăn với các ngài. Những người Pha-ri-sêu và những kinh sư thuộc nhóm của họ mới lẩm bẩm trách các môn đệ Đức Giê-su rằng : "Sao các ông lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi ?" Đức Giê-su đáp lại họ rằng : "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn."
(Lc: 5, 29-32)

Vì thương nhân loại đang ngập chìm trong tội lỗi và đau khổ bởi hậu quả của tội lỗi gây ra, Chúa Giê-su đã vâng lời Chúa Cha xuống thế làm người để thực hiện chương trình cứu độ nhân loại. Chúa đến để cứu chữa con người tội lỗi, thế mà người ta lại bắt bẻ Chúa là người hay ngồi chung với quân tội lỗi. Bác sĩ không gặp bệnh nhân thì làm sao chữa bệnh cho người ta? Cũng vậy, Chúa không tiếp xúc với người tội lỗi thì làm sao Chúa cứu được họ? Thế mà cũng đi bắt bẻ, thật là nực cười. Tất nhiên những người đi bắt bẻ đó họ tự cho họ là người công chính rồi!
Những người Pha-ri-sêu và các kinh sư thuộc nhóm của họ gọi ông Lê-vi và các đồng nghiệp của ông là quân tội lỗi, Còn tôi, tôi có bao giờ gọi nhóm người nào đó là “quân tội lỗi” chưa? Chắc đã không ít lần như thế! Tôi đã từng nhìn kẻ trộm hoặc những kẻ sì-ke ma túy với cái nhìn như vậy. Té ra tôi cũng đã tự cho mình là công chính rồi ư?
Ồ, không đâu, Chúa ơi! Con biết bản thân mình cũng mang đầy tội lỗi, chỉ là vì con sinh ra được nuôi dạy đàng hoàng, nên không phải rơi vào hoàn cảnh như họ thôi! Đáng lẽ ra con phải sống tốt hơn, vì đã được Chúa ban cho nhiều điều may mắn hơn họ chứ! Đáng lẽ con phải thương cho họ vì họ đã bị đẩy đưa vào những con đường đen tối đó chứ! Ngay ở điểm này, con đã sống thiếu yêu thương đối với người anh em đồng loại rồi, con chưa sống đúng theo luật Chúa dạy, vậy con đâu phải người công chính! Nếu con còn cho mình là công chính, thì thật khốn nạn cho thân con, vì Chúa sẽ chẳng thể đến với con được, Chúa ơi!

Lạy Chúa! Xin cho con luôn ý thức được con người tội lỗi của mình. Để con có thể nhìn những người đang phải sống trong hoàn cảnh không được sáng sủa như con bằng một cái nhìn thương yêu. Và để con có thể gần gũi chia sẻ tình yêu của Chúa cho họ, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét