Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

HẠT GIỐNG TÁI SINH

“Người ta sẽ xây nhà và được ở,
sẽ trồng nho và được ăn trái.”
(Trích sách ngôn sứ I-sai-a: 65, 21)

Lời Chúa qua miệng ngôn sứ I-sai-a hôm nay đem lại cho con tràn trề hy vọng! Vâng, nếu con nỗ lực xây dựng cho mình một ngôi nhà mới, thì rồi con sẽ được ở trong ngôi nhà mới đó. Nếu con nỗ lực trong việc xây dựng hòa bình cho môi trường sống chung quanh con, thì con sẽ được hưởng sự thư thái bình an ngay trong tâm hồn mình... Và như thế con sẽ được tràn ngập niềm vui trong cuộc sống. Bằng ngược lại, nếu con cứ để ngôi nhà mình trong trạng thái hư nát cũ kỹ, thì con buộc phải sống trong cảnh dột nát lầm than của ngôi nhà cũ kỹ đó; cũng như, nếu con chẳng xây dựng hòa bình cho môi trường sống ở chung quanh mình, thì rồi con cứ phải sống trong tình trạng chiến tranh điêu tàn đó mãi thôi!
Lạy Chúa! Xin cho con biết hăng hái trong việc trồng nho, để con được hưởng dùng những trái nho chín mọng là thành quả của những cây nho mà con đã dầy công vun xới. Xin cho con biết nỗ lực xây dựng một ngôi nhà mới cho chính tâm hồn mình, để rồi con sẽ được sống trong ngôi nhà khang trang mới mẻ này. Xin cho mùa chay này trở nên đầy ơn ích cho tâm hồn con cũng như cho tất cả những người thân quen của con, Chúa nhé!

LÊN ĐƯỜNG!
Bạn ơi! Ngày mới lên rồi
Nào ta hăng hái đắp bồi tương lai
Cùng nhau xây dựng ngày mai
Cho hoa nên thắm, cho đời thêm tươi
Nào ta xây dựng tình người
Đẩy lui chinh chiến, khắp nơi thanh bình
Ta gieo hạt giống tái sinh
Ngày mai thế giới bình minh sáng ngời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét