Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Ở LẠI TRONG TÌNH THƯƠNG

Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.
(Ga: 15, 10-11)

Cũng thật là dễ hiểu, khi trong một gia đình mọi người sống hòa thuận yêu thương nhau, người ta cảm thấy vui vì được ở bên nhau và niềm vui đó thật trọn vẹn. có những gia đình tiền bạc không thiếu, vật chất đầy tràn; nhưng, vợ chồng thì mỗi người một cuộc sống riêng tư và con cái đối với họ chỉ còn là một bổn phận, thử hỏi niềm vui mà họ đạt được nhờ vào tiền của danh vọng, có là một niềm vui trọn vẹn hay không? Con người ta thường đứng núi này trông núi nọ. Người thì than phiền rằng: cuộc sống vợ chồng của họ như cái địa ngục, trót lỡ lập gia đình rồi thì phải chịu, giá mà hồi xưa không đám cưới lấy người ấy thì bây giờ đã khỏe cái thân. Người thì buồn cho số phận hẩm hiu, sao mình không có được một gia đình hạnh phúc như ai kia, giá ngày xưa đừng quá kén cá chọn canh thì bây giờ ta cũng có con cái để mà trông nhờ... Người thì cảm thấy công việc của mình sao quá căng thẳng, thu nhập lại thấp, làm việc mà đầu óc cứ nghĩ chuyện sẽ kiếm công việc ở một hãng khác. Tôi cũng thật là nhức đầu, khi nghe người này than phiền về việc họ đi làm, bị cấp trên “đì”; người khác ca cẩm rằng, họ luôn bị bạn đồng nghiệp ganh ghét; người khác nữa lại cho rằng, bởi họ số phận long đong, làm gì cũng gặp rủi ro ngóc đầu chẳng nổi. Tất cả những lý do đó là để biện minh cho họ, nhưng như thế, chính họ đã tự đẩy mình vào cái vòng lẩn quẩn của đời họ. Ai trong cuộc đời lại không gặp những chuyện rắc rối của cuộc đời? Nếu con người biết nhìn đời bằng cái nhìn của yêu thương, như những điều Chúa đã răn dạy, biết sống vì người khác, thì có phải họ đã có một lối sống khác hơn là lối sống trong cái nhìn chỉ biết quy hướng về mình. Nếu người vợ luôn biết sống vì chồng, và người chồng luôn biết nghĩ cho vợ; cha mẹ luôn biết sống cho con cái, và con cái luôn biết nghĩ cho cha mẹ, thì có phải là gia đình họ sẽ luôn tràn ngập tình thương, và niềm vui khởi nguồn từ đó sẽ là một niềm vui trọn vẹn. Nếu ta luôn biết làm việc trong một tinh thần tương thân tương ái, ta sẽ gánh lấy những công việc mình có thể đảm nhận, hơn là tìm cách đùn đẩy cho đồng nghiệp, hay là lợi dụng người cấp dưới, thì có phải ta đã bỏ bớt được những ganh ghét so bì, tránh được những hiềm khích bất mãn? Và như vậy, ta sẽ luôn tìm được niềm vui trọn vẹn, khi chung quanh ta toàn là những gì ta yêu mến thân thương!

Lạy Chúa Giêsu! Con đã biết cuộc đời là như vậy, và con cũng đã thuộc lòng những điều răn Chúa dạy, thế mà con vẫn chưa chịu ở lại trong tình thương của Chúa, bởi con chưa giữ trọn vẹn các điều răn ấy! Xin cho con luôn giữ được cái nhìn yêu thương trong cuộc sống hằng ngày, để con có thể giữ trọn những điều răn Chúa dạy, và để con được ở mãi trong tình thương của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét