Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

LỜI CHÀO CỦA SỨ THẦN GABRIEN

‘Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà." Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì. Sứ thần liền nói : "Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."’
(Lc: 1, 28-33)

Nếu như có một tin quan trọng nào đó, mà tin ấy lại là một tin vui, thì tôi sẽ rất hớn hở khi được giao cho trọng trách đi báo tin ấy. Có lẽ, chưa kịp bước vào nhà, khi chủ nhà còn loay hoay mở cổng, thì tôi đã để lộ tin rồi!
Tôi hình dung ra cảnh tượng sứ thần Gabrien hớn hở vui mừng biết bao, khi được giao cho trọng trách đem tin mừng đến với Trinh nữ Maria. Không vui mừng sao được, vì đây là một tin vô cùng trọng đại đối với toàn thể nhân loại: Con Thiên Chúa sẽ nhập thể làm người, Đấng Cứu Thế sẽ xuất hiện, để cứu muôn dân. Vì nỗi vui mừng như thế, vừa bước vào nhà của Maria, sứ thần đã nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà."
Vâng! Đức Maria quả là Đấng đầy ân sủng, vì cung lòng trinh nguyên của Mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn làm nơi Ngôi Lời nhập thể. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ được gồm bao phúc lạ như vậy, là để mở ra nguồn ơn cứu rỗi cho toàn thể nhân loại: Nguồn ơn đó xuất phát từ Ngôi lời của Thiên Chúa. Trong cung lòng của Đức trinh nữ Maria, Ngôi Lời đã nhập thể làm người và ở cùng con người để cứu độ con người khỏi tội lỗi của nó.
Lời chào của sứ thần Gabrien trong đoạn Tin Mừng hôm nay, đã trở thành lời kinh nguyện đẹp nhất cho mỗi chúng ta. Bởi vì, lời chào mừng Đức Maria ngày ấy, chính là thái độ hân hoan vui mừng của sứ thần khi sắp được nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên nhân loại. Mẹ Maria đã sống một đời sống cầu nguyện và chiêm niệm, Mẹ hiểu rằng Mẹ phải khuyến khích con cái của Mẹ chúc tụng Thiên Chúa qua việc Ngài đã ban Con Một của Ngài làm Đấng Cứu Thế. Và còn lời chúc tụng nào đẹp hơn lời chào của sứ thần Gabrien, khi lòng đầy tràn hân hoan, vì chính sứ thần là người đi báo tin mừng ấy với Đức trinh nữ Maria. Có thể nói, lời chào mừng của sứ thần Gabrien chính là những lời chúc tụng ơn cứu độ của Thiên Chúa đã dành cho nhân loại chúng ta vậy!
Đọc Kinh Kính Mừng với Mẹ Maria là chúng ta đang cùng với Mẹ chúc tụng ơn cứu độ mà Con Một Chúa đã trao ban cho mỗi người chúng ta. Sau nữa, nhờ Mẹ chuyển lời chúng ta xin ơn tha tội lên trước nhan thánh Chúa. Tôi tin chắc Mẹ sẽ không để sót một lời cầu xin nào của chúng ta. Không những Mẹ sẽ giúp ta chuyển lời, mà còn nài xin giùm ta nữa, vì Mẹ là Mẹ của chúng sinh mà!

Lạy Mẹ Maria! Lễ Đức Mẹ Mân côi hôm nay cho con có dịp suy ngẫm về ý nghĩa của Kinh Mân Côi mà Mẹ thường nhắc nhở chúng con sử dụng đó như là một vũ khí lợi hại để chúng con có thể tránh xa tội lỗi. Vâng, cùng với Mẹ, chúng con suy đi ngẫm lại những chặng đường mà Mẹ đã cùng đi với Chúa Giêsu cho đến khi Người chịu chết, sống lại và lên trời. Việc suy gẫm này sẽ giúp chúng con mến Chúa yêu người hơn, và từ đó giúp chúng con biết hy sinh từ bỏ để tránh xa tội lỗi. Xin Mẹ hãy ở bên chúng con và lắng nghe tiếng chúng con cầu kinh mỗi ngày, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét