Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

NIỀM TIN QUA THỬ THÁCH

‘Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, vì bà nghĩ bụng : "Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu !" Đức Giêsu quay lại thấy bà thì nói : "Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con." Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.’(Mt: 9, 20-22)

Niềm tin của người phụ nữ đặt vào Chúa Giêsu trong câu chuyện trên đây thật là mãnh liệt. Bà mang một chứng bệnh khổ sở suốt 12 năm trời, lại là một căn bệnh khó nói khó than thở với ai! Trong một tình trạng như thế, bà chỉ còn biết đặt niềm tin vào Chúa Giêsu, người mà thiên hạ đang loan tin là đã làm nhiều phép lạ cứu chữa bệnh nhân... Tôi nhìn sự việc ở góc độ niềm tin, và thấy, nếu như người phụ nữ này chưa chạy hết thầy hết thuốc, chưa tán gia bại sản vì căn bệnh của mình, thì có lẽ bà chưa đi đến niềm tin rằng: "Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu !"
Câu chuyện của Thánh Kinh hôm nay, tuy ngắn gọn, nhưng ta cũng hiểu được người phụ nữ băng huyết kia đã phải khốn khổ như thế nào, và chính những cam go thử thách đó đã hun đúc niềm tin cho bà. Khốn nỗi, bản tính tự nhiên trong con người chúng ta thường không muốn chấp nhận khổ đau, không dám chấp nhận thử thách... Có những người vượt qua khổ đau để rồi có được những trải nghiệm hạnh phúc trong những tháng ngày khổ đau đó, song le, có những người không chịu nổi những gian nan thử thách của cuộc đời, và họ đã than trách Chúa, họ đã quỵ ngã để rồi cuộc đời của họ càng thêm khốn khổ! Tôi đã có những tháng ngày bị thử thách dồn dập. Sự mù lòa đến với tôi chưa phải là thử thách lớn nhất, mà là những cơn đau bệnh kéo dài triền miên, là nhiều đêm dài liên tiếp không ngủ vì bị rối loạn trong hệ thần kinh... Tôi là con người đã cùng đường tắc ngõ, để rồi chỉ còn biết phó thác mọi sự cho Chúa, và giờ đây tôi có thể mạnh khỏe, ngồi viết những dòng chia sẻ này cho các bạn. Có những chứng bệnh mà bác sĩ bảo tôi: “No medicine!” bây giờ chẳng hiểu tại sao đã biến mất. Thì là việc Chúa đã làm cho tôi chứ còn gì nữa!

Lạy Chúa! Chúa đã từng sống kiếp con người như chúng con, Chúa thông hiểu những gì chúng con đang phải trải qua trên con đường lữ thứ trần gian này. Xin ban cho chúng con sức mạnh của Chúa, để chúng con dám chấp nhận những gian nan thử thách của đời mình. Xin cho hết thảy mọi người chúng con luôn hết lòng cậy trông vào Chúa, để mỗi người trong chúng con sẽ khám phá ra những chiều kích thâm sâu trong tình yêu vô biên của Chúa mà vững lòng tiến bước về quê trời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét