Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

NHỮNG ĐIỀU CHÚA MUỐN NÓI...

“Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trừ quỷ. Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy ; không được mang lương thực, bao bị, tiền đồng để giắt lưng ; được đi dép, nhưng không được mặc hai áo.”
(Mc: 6, 7-9)

Tuy rằng tôi không được chọn vào nhóm Mười Hai, nhưng tôi được Chúa mời gọi làm tông đồ giáo dân giữa lòng đời. Tôi hiểu, không phải Chúa muốn làm khó dễ gì tôi, khi bảo tôi không được mang tiền giắt lưng, không được mặc hai áo... Tôi hiểu Chúa muốn dạy tôi sống tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Và Chúa dạy cho tôi những điều đó, cũng để tôi ý thức được rằng: Tất cả những gì tôi có thể làm, đều là do ý Chúa muốn và Ngài đã để cho sự việc đó xảy ra, chứ không phải bởi sức riêng tôi. Điều này rõ ràng là quan trọng đối với một người muốn trở thành môn đệ của Chúa! Tôi hiểu, Chúa gián tiếp dạy cho tôi những phương thức, từ đó có thể nhìn ra quyền năng của Chúa, để rồi tôi sẽ hết lòng tín thác vào Chúa. Nếu như tôi khăng khăng làm theo ý mình, thì rồi tôi sẽ dương dương tự đắc với những gì mình đạt được, và chắc chắn rằng thái độ của tôi như vậy sẽ không đẹp lòng Chúa, cho dù tôi có một khởi đầu là làm việc tốt lành đi chăng nữa!

Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã sai con đi làm tông đồ giáo dân giữa lòng cuộc đời, thì xin Chúa hãy ban cho con sức mạnh và lòng kiên vững đến cùng. Năm xưa, Chúa đã là một mẫu gương sáng ngời, về việc đi loan báo Tin Mừng cứu độ giữa lòng dân tộc, xin cho con luôn bắt chước theo mẫu gương của Chúa, để con luôn biết cậy dựa vào sức mạnh của Chúa, luôn biết sống phó thác và tin tưởng vào Ngài.
Xin cho các vị mục tử luôn có được ơn khôn ngoan và sống gương mẫu như Chúa xưa, để các ngài chu toàn bổn phận mà Chúa đã trao ban, hầu việc loan báo Tin Mừng cho muôn dân ngày càng được triển nở. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét