Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

KHI ĐÃ SAY MÊ... TÌM KIẾM CHÚA

“Nhưng Đức Giêsu bảo họ : "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi." Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.”
(Mt: 13, 57-58)

Hôm nay mừng kính thánh Ynhaxio, tôi tuy chẳng dám ví mình với một vị thánh, nhưng khi được nghe Cha giảng về cuộc đời của Thánh nhân, tôi vẫn thấy có một điểm giống nhau giữa cuộc đời của vị thánh này với cuộc đời của tôi. Giống nhau ở chỗ: Ngài chỉ thích đọc những tiểu thuyết phiêu lưu lãng mạn và thích làm một hiệp sĩ thời trung cổ, còn tôi thì chỉ thích đọc những tiểu thuyết trinh thám , những tình sử lãng mạn và thích làm một thi sĩ đa tình của thời đương đại. Cả hai chúng tôi đều đã từng thờ ơ với sự tìm hiểu để được học biết nhiều về Chúa Giêsu. Cho đến khi biến cố thương tật ở chân đã buộc Ynhaxio phải chôn chân một chỗ để dưỡng thương, và vì không có sách nào khác nên đành đọc sách về cuộc đời Chúa Giêsu. Ngài dần trở nên say mê Chúa, và rồi dấn thân vào đời tu. Còn tôi, biến cố mù mắt đã khiến tôi phải giam mình trong nhà suốt tám năm trường. Cho đến khi biết đọc chữ nổi, thì lại không có sách nào khác ngoài những quyển Thánh Kinh in bằng chữ nổi, tôi đành phải tập đọc trong đó vậy, để rồi dẫn đến say mê, biết tìm kiếm Chúa Giêsu qua những “course” học hỏi về “Old Testament Poetry and Prophecy”... Nhờ vậy, bây giờ tôi đã có được tấm lòng khát khao dấn thân vào đời như một chứng nhân cho Chúa. Dẫu rằng, những gì tôi làm chỉ như hạt cát nhỏ nhoi so với thánh Ynhaxio, nhưng cũng đã đủ cho tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì mình đang được ánh sáng của Chúa chiếu soi trên hành trình lữ thứ. Tôi không còn cảm thấy buồn phiền trống vắng và mòn mỏi như trước kia, khi tôi vẫn còn đang nhìn thấy muôn vật. Đấy là một nghịch lý lớn nhất trong cuộc đời tôi. Khi tôi chỉ biết Chúa một cách hời hợt, Chúa đã không làm phép lạ cho tôi; khi tôi tìm kiếm để biết về Chúa một cách sâu xa hơn, tôi đã nhận ra những phép lạ Chúa thực hiện trong cuộc đời tôi, như Lời Chúa hôm nay: “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi." Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.”

Lạy Chúa! Xin cho những người thân bạn hữu của con và hết thảy những ai đang sống thờ ơ hời hợt với Lời Chúa, biết siêng năng học hỏi Kinh Thánh, để rồi họ có thể biết Chúa nhiều hơn, biết nhận ra những gì Chúa đã thực hiện trong đời họ, và để họ có thể cảm nhận được tình yêu Chúa đang dành cho họ mà không còn những muộn phiền trống vắng trong đời nữa. Xin cho con một lòng kiên trung đi loan truyền Lời Chúa đến cho mọi người, để chúng con được quây quần hạnh phúc trong Chúa luôn mãi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét