Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

CỐC SỮA ĐỜI TÔI

"Ông Giuse nói với họ : "Đừng sợ ! Tôi đâu có thay quyền Thiên Chúa ! Các anh đã định làm điều ác cho tôi, nhưng Thiên Chúa lại định cho nó thành điều tốt, để thực hiện điều xảy ra hôm nay, là cứu sống một dân đông đảo.”
(St: 50, 19-20)

Câu chuyện ông Giuse, con ông Giacóp, bị chính anh em ruột thịt của mình bán sang Aicập làm nô lệ, là cả một truyện dài nhiều tập đầy thú vị. Nhìn vào cuộc đời của ông Giuse, tôi nghiệm ra một điều rằng, mỗi con người có một thân phận khác nhau, nhưng mỗi thân phận đó đều đã được hoạch định trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Cho dù con người vì ghen tuông, tham lam và độc ác, có muốn gây sự dữ cho kẻ khác đi chăng nữa, thì rồi Thiên Chúa cũng bẻ lái cho cuộc đời của kẻ bị mắc nạn đó trở nên tốt đẹp như Chúa đã định.
Phần mình, bản thân tôi chẳng có gì đáng nói, song trước đây tôi cứ tưởng mình là ghê gớm lắm. Chỉ khi tôi trở nên một người đầy bệnh tật và chẳng làm được gì nữa, lại là lúc tôi nhận ra chính mình. Và cũng kể từ ngày đó, tôi mới nhận ra được quyền năng của Thiên Chúa hoạt động trong đời sống của tôi. Cho dù bao nhiêu khốn khó vì bệnh tật, cho dù mù lòa chẳng nhìn thấy một chút ánh sáng nào, song tâm hồn tôi tràn ngập ánh sáng xuất phát từ Thiên Chúa. Chính nguồn ánh sáng đó đã và đang dẫn dắt tôi đi trên con đường vượt qua thung lũng âm u của đời mình, tôi đang sống những ngày tháng có ý nghĩa hơn cả. Bởi thế, hôm nay, suy ngẫm về lời nói của ông Giuse: “Các anh đã định làm điều ác cho tôi, nhưng Thiên Chúa lại định cho nó thành điều tốt, để thực hiện điều xảy ra hôm nay, là cứu sống một dân đông đảo.”, tôi thật sự vui mừng, vì tin rằng, Thiên Chúa luôn thực hiện những điều tốt đẹp cho con cái của Người. Chúa đã định cho tôi một cuộc sống mù lòa, để rồi tôi có được một sự sống sung mãn như hiện nay. Người bịt hai con mắt của tôi lại, để tôi trở nên ngoan ngoãn bước theo Người. Nếu không như thế, có lẽ giờ này tôi vẫn cứ tưởng mình là ghê gớm, và ôi thôi, thật đáng thương cho tôi, tôi sẽ mãi là kẻ lố bịch trước mặt Người! Và như vậy, làm sao Người cứu độ tôi, khi lòng tôi chẳng muốn?...

Ôi, lạy Chúa! Chúa đã dắt con đi qua một chặng đường dài đầy khổ lụy, nhưng giờ đây con đã cảm nếm được vị đắng lẫn trong sự ngọt ngào của tình yêu Thiên Chúa, nó như vị đắng của những giọt café đã rỏ xuống cốc sữa của đời con. Mỗi ngày, con vẫn uống một ly “café trắng” để được thấm đẫm tình yêu của Chúa. Xin cho con một lòng trung kiên theo Chúa đến cùng, như ông Giuse xưa, dù bị anh em mình đối xử cực kỳ thậm tệ, vẫn một lòng trung trinh theo đường lối của Chúa cho đến khi ông trút hơi thở cuối cùng.
Lạy Chúa! Xin cho mỗi người trong chúng con biết nhìn ra thánh ý của Chúa từ trong gian khó của đời mình, và trong những đớn đau khổ lụy, chúng con vẫn cảm nhận được tình yêu của Chúa, qua chương trình cứu độ mà Chúa đã dành cho mỗi chúng con. Nhờ danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét