Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

TRƯỚC LỜI QUỞ TRÁCH...

‘Bấy giờ Người bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối :
"Khốn cho ngươi, hỡi Khoradin ! Khốn cho ngươi, hỡi Bếtxaiđa ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối.”’
(Mt: 11, 20-21)

Suy ngẫm kỹ hai câu Kinh Thánh trên đây, tôi cảm thấy như Chúa đang quở trách mình vậy! Vâng, tôi đã nhận ra nơi tâm hồn mình, Chúa đã làm cho tôi biết bao điều kỳ diệu. Thế mà, tôi vẫn chưa thực sự ăn năn sám hối, chưa trọn vẹn sống theo đường lối của Chúa. Tôi biết mình vẫn còn nhiều đam mê nơi thế gian trần tục này. Thành phố nơi tôi ở là một thành phố lớn trong cả nước, một nơi tập trung dân cư đông đúc. Trong đó, tôi là một người đã biết Chúa mà còn sống chưa ra gì, thử hỏi làm sao Nước Chúa lan tỏa ở quanh tôi? Tôi là người đã tin Chúa, thế mà còn để mình đắm chìm vào những chuyện hư ảo, chẳng quyết tâm sống theo đường lối của Chúa, thử hỏi làm sao tôi trở thành men muối cho đời?
Lạy Chúa Giêsu! Câu nói của Chúa trong bài Phúc Âm hôm nay, khiến con cảm thấy như Chúa đang nhìn con với ánh mắt hết sức nghiêm khắc. Con biết mình thật là đáng quở trách:
-Trong con, vẫn còn đầy rẫy những sân si ích kỷ, đầy rẫy những thành kiến xấu xa về anh em đồng loại.
-Trong con, vẫn còn những suy nghĩ ganh đua và ham hố những chuyện hư ảo ở đời.
Lạy Chúa! xin hãy lấy đi những “cái xà” trong mắt con, xin cho con đừng bao giờ đi tìm bới những “cái rác” trong mắt người anh em của con nữa, mà một lòng sống yêu thương phục vụ theo gương Chúa ngày xưa.
Ôi, lạy Chúa! Xin ban cho con sức mạnh, để con có thể bứt mình ra khỏi những chuyện tầm phào ở quanh con, để con chỉ còn biết một lòng phụng sự Chúa mà thôi!
Lạy Mẹ Maria! Xưa Mẹ đã hát lên bài ca Manificat: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa... Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều kỳ diệu”, và Mẹ đã sống một cuộc đời gắn bó mật thiết với Chúa, để đáp lại những hồng ân Chúa ban cho Mẹ. Phần con, mặc dầu con cũng đã nhận ra biết bao điều kỳ diệu Chúa làm cho con, nhưng con vẫn cứ sống loanh quanh giữa đời phiêu lãng... con đã chẳng hết lòng hết dạ đi theo Chúa, có khác gì những người dân ở Khoradin và Bếtxaiđa!
Xin Mẹ hãy thương giúp con, Mẹ luôn ở bên con, biến cải tâm hồn con cho trở nên giống như Mẹ. Xin cho con biết noi theo gương Mẹ mà sống một đời hy sinh cầu nguyện, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét