Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

SAO CHO VẸN NGHĨA VẸN TÌNH!

“Nếu các ông hiểu được ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế, ắt các ông đã chẳng lên án kẻ vô tội.” (Mt: 12, 7)

Chỉ một câu nói trên đây thôi, Thiên Chúa đã tỏ cho con người biết Ngài muốn gì ở con người. Khi Con Thiên Chúa đến thế gian, Người cũng đã khẳng định điều đó khi kiện toàn các điều răn của Thiên Chúa. Người đã nhiều lần nhấn mạnh: “điều răn quan trọng nhất là mến Chúa và yêu Người”. Chúa dạy ta làm bất cứ điều gì, thì phải làm vì lòng mến Chúa, sau là vì yêu người. Hai điều này chẳng thể tách rời nhau được. Nếu mến Chúa mà chẳng yêu người, thì đâu còn là mến Chúa, bởi con người chính là hình ảnh của Thiên Chúa, ta không yêu người thì làm sao gọi là mến Chúa?
Trong cuộc đời mình, tôi đã từng câu nệ đến điều luật nọ, điều răn kia để bắt bẻ anh chị em của mình? Tôi bảo rằng, tôi dâng lên Chúa công kia việc nọ của tôi, như một của lễ, nhưng tôi lại không đối xử khoan nhượng với anh chị em của mình; tôi thành kính đến giáo đường dâng thánh lễ, nhưng khi trở về nhà tôi lại để tâm xét nét chỉ trích người anh em đồng loại... Vậy chẳng hóa ra những của lễ tôi dâng lên Thiên Chúa đã trở nên nguội lạnh trước mặt Người sao!

Lạy Chúa Giêsu! Xin cho con luôn ý thức được rằng: Mọi việc con làm cho người khác là vì mến Chúa và vì yêu người, mọi việc con làm cho anh em là con đã làm cho Thiên Chúa! Xin cho con luôn biết sống yêu thương, để cuộc đời con từ nay sẽ trở nên những của lễ làm đẹp lòng Thiên Chúa! Lạy Chúa, những ước nguyện của lòng con, xin như làn khói trầm được tỏa lan lên tới nhan thánh Chúa trong những phút giây này, Chúa ơi!

Tay dâng của lễ đời mình
Tay trao hơi ấm nghĩa tình cho nhau
Hồn con khẩn thiết nguyện cầu
Khói trầm nghi ngút muốn hầu Thiên nhan!
Chúa ơi, của lễ con dâng
Là trăm giọt đắng, là ngàn nỗi lo
Để con được sống tự do
Yêu người mến Chúa sao cho vẹn tình!
Con xin là đóa hoa xinh
Mỗi ngày hé nở lung linh sắc màu!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét