Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

CON KHÔNG ĐỦ NGÔN TỪ

‘Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuen, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta."’
(Mt: 1, 23)

Vâng! Mẹ Maria ơi,con tin Mẹ chính là trinh nữ mà Kinh Thánh đã nói đến từ ngàn xưa, đã báo trước cho nhân loại một trong những điều kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa: Ngài sẽ ban cho nhân loại một Emmanuen, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
Và, Mẹ ơi! Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng sinh nhật của Mẹ, một ngày rất đáng ghi nhớ cho trần thế, bởi Mẹ đã được sinh ra và được tuyển chọn làm Mẹ của Thiên Chúa, Đấng cứu độ của tất cả nhân loại. Nhờ vậy, Thiên Chúa đã mở ra một chương trình tốt đẹp, Mẹ cộng tác vào chương trình Cứu Chuộc loài người. Nhờ Mẹ luôn hiệp thông với những nỗi khắc khoải của Ngôi Hai Thiên Chúa, mà chúng con được có Mẹ là nguồn nâng đỡ ủi an những khi gặp chơi vơi sầu khổ.
Mẹ ơi, lắng nghe lòng mình, con cảm thấy một vẻ gì đó rất thanh thoát trong không gian, khi con tưởng tượng Mẹ đang ở bên con. Không phải chỉ như vẻ thanh thoát của đóa hoa chớm nở ngoài vườn, không chỉ thanh thoát như vẻ đẹp của một người phụ nữ đơn thuần, vẻ thanh thoát nơi Mẹ được kết tinh từ biết bao điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã ban tặng cho Mẹ. Sự thuần khiết, nét dịu dàng, vẻ khiêm nhu, gương hy sinh, tính nhẫn nại, lòng từ bi của Mẹ. Ôi, làm sao con có thể kể hết? Ngước nhìn lên Mẹ, con cảm thấy mình thật chẳng đáng để được gọi Mẹ là Mẹ của con. Nhưng, con tin Mẹ là Mẹ của chúng sinh, lòng từ bi của Mẹ vượt lên trên tất cả. Mẹ luôn nhìn đến từng thân phận con người mong manh của mỗi chúng con. Vì thế, con luôn có Mẹ là chốn con tựa nương. Trong tâm tình của ngày hôm nay, con xin dâng lên Mẹ những vần thơ mộc mạc của con, như một món quà sinh nhật con dành tặng Mẹ. Con viết bài thơ này đã lâu rồi, nhưng vì nó chẳng phải là một bài thơ hay, nên con đã cất nó vào tận cùng của dĩ vãng. Hôm nay, con mới có dịp dâng lên cho Mẹ, xin Mẹ đoái thương nhận lấy tấm lòng nhỏ bé của con, Mẹ nhé!

Con không đủ ngôn từ
Khi miêu tả đóa hoa
Một đóa hoa lung linh
Màu thủy tinh lấp lánh
Màu của muôn loài hoa
Hoa trinh nguyên thuần khiết
Biết nói lời chúc tụng
Ngợi ca Chúa các chúa.
Hoa chẳng hề héo úa
Ngàn đời còn tỏa hương
Hương thương yêu trìu mến
Hương dịu hiền khiêm nhu
Hương khiết tịnh vâng lời
Hương đượm vẻ đoan trang
Hương nồng nàn sốt sắng
Lắng nghe lời con mọn
Cất gọn vào nhụy hoa.
Ôi đóa hoa tuyết trắng
Đóa hoa chẳng bợn nhơ
Hoa thủy chung chờ đợi
Hoa gợi lòng xót thương
Hoa nương náu cho đời
Hoa vời vợi nhân ái
Hoa đồng công chuộc tội
Hoa cội nguồn hạnh phúc
Con dâng lời chúc tụng
Mẹ là Mẹ muôn hoa
Là đóa hoa đẹp nhất
Hoa kiều diễm vô song
Trong vườn hoa Thiên quốc.

Mẹ ơi! Mẹ, Mẹ ơi!
Con không đủ ngôn từ
Để viết lời chúc tụng
Nữ chúa của muôn hoa
Của lòng con bé mọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét