Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

NGÀY HÔM QUA ĐÃ CŨ!

“Anh em hãy hướng lòng trí về những gì thuộc thượng giới, chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới. Thật vậy, anh em đã chết, và sự sống mới của anh em hiện đang tiềm tàng với Đức Kitô nơi Thiên Chúa.”
(Cl: 3, 2-3)

Con người của tôi ngày hôm qua đã cũ
Cùng với Đức Kitô hồn tôi đã phục sinh
Sự sống mới như bình minh thức dậy
Tôi được sống niềm hân hoan trong Chúa
Bởi hồn tôi đã tín thác nơi Người.

Đời còn đó bao gian trá khổ đau
Tôi vẫn còn trong xác thân phàm tục
Nhưng có Người là hạnh phúc của tôi
Tôi muốn sống những gì thuộc thượng giới
Cho tâm hồn được thơ thới bình an.

Lời Chúa ban mỗi ngày, là lương thực
Dẫu hổ đói chực rình mò mưu hại
Tôi có Chúa, chẳng ngại chi tăm tối
Lối tôi đi hoa cỏ Chúa gieo trồng
Tôi đi giữa cánh đồng thơm hương lúa.

Ơi, Chúa ơi! Con hạnh phúc ngập tràn
Hạ giới kia dẫu nồng nàn quyến rũ
Nhưng mùi hương thoang thoảng chút tanh hôi
Con có Chúa là hương thơm tuyệt đối
Chúa là tất cả của con rồi.

Con theo Chúa lên đồi xưa hiến tế
Tấm thân con dẫu phải chịu hao mòn
Thì xin Chúa ban sức mạnh cho con
Từng giây phút con luôn cần đến Chúa
Ở cùng con, xin Chúa ở cùng con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét