Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

CHỈ MẤT MỘT CÁI RĂNG!


Rất đỗi bình thường, tôi đi ra hành lang và tiến về phía cầu thang để suống nhà ăn sáng, không hề có gì báo trước, khi tay tôi vừa chạm vào tay vịn cầu thang thì tôi cảm thấy choáng váng như có một luồng điện lóe lên trong óc. Toàn thân tôi rung lắc dữ dội, hai tay tôi bám chặt vào lan can cầu thang, hai chân run lẩy bẩy cố trụ cho thân mình khỏi đổ, nhưng rồi có lẽ tay chân tôi quá yếu nên tôi sụp xuống, cằm tôi đập mạnh vào thanh chắn cầu thang. Toàn thân tôi vẫn tiếp tục rung lắc mạnh đến nỗi cái cằm nẩy lên đập xuống thanh chắn mấy lần mới dừng lại; sau đó, chân tôi trượt ra khỏi sàn và bị thanh chắn ở dưới cảm lại, cũng vì vậy mà thân mình tôi ngã ngửa, đầu và mấy đốt sống cổ đập mạnh vào bức tường phía sau một cú đau điếng, lúc đó sự rung lắc mới dừng lại. May quá, em gái tôi vẫn chưa đi làm, chạy vội lên để giúp tôi đứng dậy, nếu không thì chẳng có ai, mẹ tôi có leo lên được 2 tầng lầu thì bà cũng chẳng thể giúp gì được cho tôi vì đã già yếu. Thế nhưng, khi cô em choàng 2 tay ôm lấy thân mình tôi để đợ tôi dậy, thì tôi cảm giác như chân mình sắp gẫy. Tôi bảo với em gái: “Không được, không được, coi chừng gẫy chân!” Lúc đó, em tôi nhìn lại mới thấy cẳng chân của tôi bị chẹt cứng dưới thanh chắn cầu thang và tôi biết cô em gái đang rất sốt ruột vì đã trễ giờ đến công sở; nhưng rồi nó cũng cẩn thận lựa chiều gỡ được chân tôi ra khỏi thanh chắn và dìu tôi về giường, sau đó đem sữa lên cho tôi uống và khi đã chắc chắn là những chỗ va đập của tôi không có gì nghiêm trọng ngoại trừ bị gẫy một cái răng, em gái tôi mới rời khỏi nhà. Tuy đầu óc và toàn thân vẫn còn ê ẩm, nhưng tôi đã hoàn hồn trở lại và thấy mình thật may mắn. Tôi nghĩ, nếu như lúc nãy tay tôi chưa chạm vào tay vịn cầu thang mà cơn choáng đã xảy ra thì không hiểu tôi đã rơi lăn lóc xuống bao nhiêu bậc cầu thang? Cần nói thêm, nếu như chuyện xảy ra với một người mắt sáng thì sẽ khác, vì phản xạ tự nhiên sẽ giúp người ấy tìm thấy điểm tựa ngay lập tức, và tình thế sẽ bớt nguy hiểm hơn so với một người mù như tôi.
Chiều đến, để đáp lại sự quan tâm lo lắng của nhiều người, tôi đã tới bệnh viện để kiểm tra lại cột sống. Sau khi xem kết quả X quang, bác sĩ nói: “Kết quả chụp X quang cho thấy cột sống của chị bị thoái hóa nặng, nhưng không bị gẫy, tôi sẽ cho chị uống thuốc để bớt đau!” Tôi hỏi: “Bác sĩ có thuốc gì giúp cho tình trạng những cơn choáng này sẽ không xảy ra?” Bác sĩ nói, người bị tiểu đường trên 20 năm thường bị tổn thương những mạch máu trong não và gây ra những cơn choáng đó, và chúng ta chẳng thể làm gì hơn, nhất là tôi đã bị bệnh tiểu đường gần bốn mươi năm!”
Tôi nghĩ, Chúa đã thương tôi và luôn quan phòng cho tôi mọi chuyện tốt đẹp, chẳng thế mà sau biết bao lần té ngã nghiêm trọng, cột sống và cơ thể tôi bị bầm dập chỗ này chỗ nọ, nhưng đã không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Lần này cũng vậy, giả như lúc đó tay tôi chưa chạm vào lan can cầu thang mà cơn choáng đã xảy ra, thì không hiểu tôi sẽ rơi xuống bao nhiêu bậc cầu thang, và liệu tôi có thể ngồi đây để viết lại chuyện đời mình?

2 nhận xét:

  1. Tạ ơn Chúa!
    DVD cầu mong chủ nhà Vũ Thủy bình an!

    Trả lờiXóa
  2. Cầu chúc bạn Đỗ Văn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần!

    Trả lờiXóa