Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

TIẾNG LÒNG NGƯỜI THIẾU NỮ SION

"Hỡi con gái Xion, hãy vui sướng reo hò, vì này Ta đang đến để ở lại giữa ngươi,
-sấm ngôn của ĐỨC CHÚA.
Ngày ấy, nhiều dân tộc sẽ gắn bó cùng ĐỨC CHÚA :
Chúng sẽ thành dân thánh của Ta,
- và Ta sẽ cư ngụ ở giữa ngươi."
(Dacaria: 2, 14-15)

Ngày mà Sấm ngôn của Đức Chúa đã phán, “Ngày ấy, nhiều dân tộc sẽ gắn bó cùng ĐỨC CHÚA:
Chúng sẽ thành dân thánh của Ta,
và Ta sẽ cư ngụ ở giữa ngươi.”
Ngày ấy đã đến rồi! Tôi thật là diễm phúc được làm dân thánh của Chúa, và được Chúa ngự ở trong chính trái tim mình. Thiên Chúa của tôi là một nghệ sĩ tài tình, Ngài đã tạo dựng nên trời đất muôn vật, với biết bao điều kỳ thú và những nguyên lý trác tuyệt! Thử hỏi, nếu Trái đất không tự quay quanh nó, thì chúng ta sẽ ra sao? Ai muốn ngắm cảnh mặt trời sẽ không lặn trong vòng 6 tháng, thì hãy theo Người lên Bắc cực! Còn tôi, tôi bắt gặp vẻ đẹp của Người, vẻ lãng mạn của Người ngay trong câu nói: "Hỡi con gái Xion, hãy vui sướng reo hò, vì này Ta đang đến để ở lại giữa ngươi...” Thiên Chúa đã gọi con cái của Người là “con gái Xion”, qua đó tôi thấy Người coi tất cả chúng ta là những đứa con yếu đuối và xinh đẹp trong mắt Người. Vậy, có lẽ nào Người lại không thương đoái và hết lòng bảo vệ như lời Người đã phán?

Giờ đây, tâm hồn tôi phấn khởi vui mừng, lòng tôi hân hoan cảm tạ chúc tụng Thiên Chúa của tôi, vì Người đã cho tôi nhìn thấy những vẻ đẹp của Người, nhìn thấy những kỳ công của Người, và cho tôi được cùng buồn vui sướng khổ bên Người. Bởi thế, tôi không thể không viết ra những gì đang rạo rực trong trái tim tôi, tôi không thể không nói cho bạn biết về tình yêu của Thiên Chúa đã dành cho tôi, bạn ạ!
Tôi là thiếu nữ Xion
Tôi là dân thánh sắt son của Người
Tim tôi hớn hở reo cười
Miệng tôi vui hát những lời tụng ca
Vì tôi đang sống bên Cha
Tình Cha lân ái, lòng Cha hải hà
Biển hồ thương xót bao la
Ơn trời thương đoái, mở ra tuôn tràn
Xuân tươi rồi lại thu tàn
Lòng Cha mãi vẫn muôn vàn thiết tha
Cha tìm ngự giữa tim ta
Cho ta sức sống như hoa giữa đồng
Đời tôi tựa một cánh hồng
Ngả nghiêng trước gió long đong phận người
Có Cha ở giữa cuộc đời
Cánh hồng phận mỏng rạng ngời sắc xuân !

Tôi là thiếu nữ Xion !
Tôi là dân thánh sắt son của Người !


Chúa ơi! Sấm ngôn của Chúa khiến lòng con rạng rỡ hân hoan. Tiếng lòng con vui hát. Nhưng bút mực con hạn hẹp, phút giây này con chỉ có những vần thơ mộc mạc ấy thôi, xin dâng lên Chúa thay cho những lời tụng ca của lòng con vui sướng. Xin Chúa đoái nghe tiếng thơ tận đáy tim của một người con gái Sion, như Chúa vẫn hằng đoái thương tâm tình của tất cả những đứa con yếu đuối và xinh đẹp của Chúa trên khắp mặt đất này vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét