Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

CHUYỆN KỂ: CHÚ KỲ ĐÀ NĂM XƯA

"Đừng ngăn cản người ta. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta"
(Lc: 9, 50)

Tôi là một trong những con kỳ đà to ngoại khổ. Ngày xưa tôi thường hay cản trở người ta, những khi chúng tôi cùng nhau làm một việc gì đó. Lúc ấy, tôi thích phát biểu, ý kiến tôi đưa ra dĩ nhiên là nhất rồi! Khi có người đồng ý với quan điểm của tôi, cái cằm kỳ đà của tôi vênh lên tới trời. Khi có ai đó nhẹ nhàng đưa ra một ý kiến khác với ý kiến của tôi, con kỳ đà trong tôi liền nhảy xổ ra, cản người ta lại. Nó vận dụng hết mọi khả năng ăn nói của nó, để mà chứng minh cho mọi người thấy rằng, chỉ có ý kiến của nó là thượng sách, và nó nỗ lực thuyết phục mọi người rằng ý kiến kia có thể sẽ làm cho công việc của cả bọn không được thành công cho lắm. Ngày tháng cứ thế trôi mau, con kỳ đà trong tôi cũng theo thời gian mà lớn lên... cho đến một ngày, nó nhận ra nó chẳng là gì cả. Trong đất trời này nó chỉ là một con số zero to tướng. Nó buồn lắm, buồn cho cái tính tự cao tự đại trong con người nó. Nó nhận ra rằng, chung quanh mọi người vẫn chấp nhận nó, chỉ vì người ta thương hại nó, hoặc là người ta không nỡ nói thẳng vào mặt nó về những thói xấu của nó mà thôi. Nó nhận ra điều đó, khi nó nhìn vào ánh mắt từ bi của Chúa Giêsu trên thập giá. Nó hiểu ra rằng, nó còn được tồn tại đến ngày nay là vì người ta đã không chống lại nó. Nó hiểu rằng, chỉ có Chúa là Đấng Khôn Ngoan tuyệt đối, Người luôn lắng nghe, và chỉ trả lời nó khi nào nó biết tịnh tâm hướng về Người.

Lạy Chúa! Lời Chúa hôm nay là một bài học sâu sắc cho con, và là lời nhắc nhở con nhìn lại chính mình. Con đã có đôi khi đố kỵ và bực bội một người nào đó, chỉ vì họ không đồng quan điểm với con trong công việc, chỉ vì người đó không chịu nghe theo cách làm của con... Những lúc ấy, con đã để cho “cái tôi” của mình phình ra như con ễnh ương đòi lớn bằng con bò, một cách lố bịch! Bây giờ, ngồi nghĩ lại những chuyện ngày xưa, con mới thấy hết tính ích kỷ và sự chủ quan độc đoán của mình. Con đã vô tình làm thương tổn đến biết bao người mà con chẳng hề hay biết. Con thật là đáng chê trách, Chúa ơi!
Xin cho con luôn biết quy hướng mọi sự, mọi việc con làm về cùng đích là chính Chúa, và luôn biết lắng nghe tiếng Chúa qua anh chị em sống chung quanh con, để chúng con được sống trong hòa khí yêu thương và hiệp nhất trong Chúa luôn mãi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét