Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI TRONG CƯƠNG VỊ LÃNH ĐẠO

‘Ông Mô-sê cố làm cho nét mặt ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ông, dịu lại. Ông thưa : "Lạy ĐỨC CHÚA, tại sao Ngài lại bừng bừng nổi giận với dân Ngài, dân mà Ngài đã giơ cánh tay mạnh mẽ uy quyền đưa ra khỏi đất Ai-cập ? Tại sao người Ai-cập lại có thể rêu rao : Chính vì ác tâm mà Người đã đưa chúng ra, để giết chúng trong miền núi và tiêu diệt chúng khỏi mặt đất ? Xin Ngài nguôi cơn thịnh nộ và xin Ngài thương đừng hại dân Ngài.”’ (Trích sách Xuất hành: 32, 11-12)

Ông Mô-sê thật xứng đáng là một thủ lãnh lớn của dân Ít-ra-en! Mặc dầu đã bao lần ông bị dân Ít-ra-en kêu ca trách móc, nhưng không vì thế mà ông nỡ để cho họ phải rơi vào cảnh bị trừng phạt. Khi nghe Đức Chúa phán với ông rằng, Đức Chúa sẽ trừng phạt dân Ít-ra-en vì họ đã bất trung với Ngài mà đi thờ các thần khác, ông Mô-sê đã ra sức van nài kêu xin cho họ, ông đã chẳng nghĩ đến điều Chúa nói với ông rằng Chúa sẽ ban cho ông một dân khác còn lớn hơn dân này, ông đã chẳng màng đến vinh hoa phú quý của bản thân, mà hoàn toàn đã vì những người dân đang sống quanh mình...
Lạy Chúa! Xin ban cho đất nước chúng con có được những người lãnh đạo biết thương dân như ông Mô-sê, biết vì dân như ông Mô-sê, để dân tộc con sớm thoát khỏi cảnh lầm than như hiện nay.
Lạy Chúa, dẫu con chỉ là một tôi tớ hèn mọn của Chúa, dẫu con chẳng làm được gì nhiều, thế mà lắm lúc con cũng còn đeo mang trong mình những ham muốn hư vinh giả tạo. Xin cho con luôn biết tìm kiếm và quan tâm phục vụ người khác hơn là tìm kiếm sự tôn vinh cho bản thân, để con có thể vững bước trên con đường của Chúa như ông Mô-sê xưa đã từng đi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét