Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

TẢN MẠN CHIỀU BA MƯƠI TẾT




Bài hát MÙA XUÂN GỌI 

Lúc này đây, không gian quanh mình thật yên ả. Chỉ còn hơn tiếng đồng hồ nữa
thôi, một năm sẽ mãn và một năm mới sẽ bắt đầu. Tất cả như đang ấp ủ một sắc màu hy vọng... Một sự chờ đợi trong lắng dịu, nó như ẩn chứa một sức sống mãnh liệt! Tất cả có vẻ như sẽ bừng lên sau hơn một giờ đồng hồ nữa thôi!
Mọi thứ trong nhà đã chuẩn bị xong, chẳng phải làm gì, mình lắng nghe mọi người trong gia đình sửa soạn cho cái Tết cổ truyền sắp tới. Nghe cũng chộn rộn lắm! Từ mấy ngày nay, vườn hoa của nhà mình(không phải một thửa vườn rộng lớn bao la, cũng chẳng phải là vườn treo Babylon, mà là một khoảnh của sân thượng ngay phía trên căn phòng nhỏ của mình), mấy cây mai nở hoa lác đác được khiêng từ trên sân thượng xuống dưới nhà, và có cả một chậu sứ đỏ nữa... Những cảnh này làm cho mình nhớ bố ghê lắm! Khoảnh sân thượng này là một khoảnh trời của bố...
Chiều đến, mọi việc trong nhà đã đâu vào đấy, mình đi lễ thì nhà thờ không có thánh lễ. Tất cả các nhà thờ chung quanh đây đều đóng cửa! Chỉ có lễ đêm... Thế là mình được đi dạo một vòng thành phố...
Đây đó, trên khắp các con phố, người ta vẫn còn tất bật mua bán trái cây và hoa kiểng. Có những nhà vườn thật tội nghiệp... phải thuê xe chở hàng loạt cây kiểng về... Cũng có người bán rẻ bán tháo... còn hơn là mất tiền chuyên chở... Ở một ngã tư đèn đỏ, tự dưng có người đàn ông dừng xe trước vạch trắng rồi ngã lăn ra đó. Mình nghe có tiếng người la ó: "Chắc là "xỉn" rồi!" Những người lao động vẫn bán hàng rong... Một số quán nhậu vẫn đông khách... Mình trở về nhà và cùng người bạn "độc nhãn" đi bộ như thường ngày... 75 phút đi bộ tất niên...
Bây giờ đồng hồ điện tử báo thời điểm 10h:58!
Mình còn vài việc lặt vặt phải làm trên computer. Trong đêm nay, mình sẽ nghe một bản nhạc giao hưởng để tiễn biệt một năm đã trôi qua thật thi vị... Đêm nay mình đi ngủ sớm, để ngày mai khỏe khoắn dâng thánh lễ... Mình sẽ cầu nguyện cho cả nhà, cho bạn bè, cho tất cả những ai nghèo khổ bất hạnh và cho tương lai của đất nước mình được một năm mới an khang thịnh vượng
Nguyện xin Thiên Chúa ban bình an cho tất cả mọi người trong suốt năm "CON NGỰA" này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét