Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

NỖI LÒNG CỦA KẺ ĐI LÀM CHỨNG NHÂN CHO CHÚA


“Và đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông : "Ông là ai ?" Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng : "Tôi không phải là Đấng Ki-tô." Họ lại hỏi ông : "Vậy thì thế nào ? Ông có phải là ông Ê-li-a không ?" Ông nói : "Không phải." - "Ông có phải là vị ngôn sứ chăng ?" Ông đáp: "Không." Họ liền nói với ông : "Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến ? Ông nói gì về chính ông ?" Ông nói : Tôi là tiếng người hô trong hoang địa : Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói.” (Ga, 1, 19-23)

Tại sao ông Gio-an lại nói: “Tôi là tiếng người hô trong hoang địa : Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói.”?
Vâng, ông Gio-an đã làm chứng rằng chính Đức Giê-su là Đấng Mê-xi-a, Đấng phải đến thế gian để cứu chuộc nhân loại thoát khỏi xiềng xích của tội lỗi. Ông Gio-an đã làm một nhân chứng cho Đức Giê-su, mặc dầu ông biết rằng cuộc đời của một nhân chứng cho Đức Giê-su sẽ gặp trắc trở và ghẻ lạnh, thế mà ông vẫn đi theo con đường đó. “Tôi là tiếng người hô trong hoang địa” nghe có vẻ chua xót làm sao, thế nhưng, kẻ làm nhân chứng vẫn cứ bước đi trên con đường đó!
Lạy Chúa! Đôi lúc con cảm thấy mình rất lẻ loi và chua xót trong những khi con đứng ra để bảo vệ sự thật, bảo vệ công lý, lại gặp phải sự chống đối của những người chung quanh... những lúc ấy con cảm thấy nản chí và muốn bỏ cuộc... nhưng rồi mọi việc cũng êm xuôi, vì thời gian đã chứng minh cho người ta thấy rằng sự thật thì luôn là sự thật, và công lý vẫn còn trên mặt đất... Con tin rằng chính Chúa đã chứng minh điều đó thay cho con. Hôm nay, đọc lại đoạn Tin Mừng này, con ấn tượng nhất là câu nói: “tôi là tiếng người hô trong hoang địa...” của ông Gio-an tẩy giả. Ông biết rằng sẽ chẳng có mấy ai đáp lại tiếng hô đó, vậy mà ông cứ hô... hô cho mọi người biết phải ăn năn sám hối... để dọn lòng đón Chúa!
Lạy Chúa! Con đã đón Chúa rồi, nhưng liệu con có giữ được Chúa mãi trong lòng con không? Con biết mình thỉnh thoảng vẫn còn cái tật bỏ lờ Chúa đi, để chạy theo những thú vui trần thế. Xin cho con biết kiên trung tận tụy làm một nhân chứng cho Chúa. Xin cho con trở nên như một “tiếng người hô trong hoang địa”, để con vững lòng bước đi giữa hoang địa cuộc đời này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét