Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

KIÊN TRÌ ĐI THEO ÁNH SAO DẪN ĐƯỜNG...


“Khi Đức Giê-su ra đời tại Bê-lem, miền Giu-đê, thời vua Hê-rô-đê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giê-ru-sa-lem, và hỏi : "Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu ? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người." Nghe tin ấy, vua Hê-rô-đê bối rối, và cả thành Giê-ru-sa-lem cũng xôn xao. Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại, rồi hỏi cho biết Đấng Ki-tô phải sinh ra ở đâu. Họ trả lời : "Tại Bê-lem, miền Giu-đê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng : 'Phần ngươi, hỡi Bê-lem, miền đất Giu-đa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giu-đa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ít-ra-en dân Ta sẽ ra đời."
(Mt: 2, 1-6)

Đọc đoạn Tin Mừng trên đây, tôi thấy thái độ của dân Israel thật là hời hợt! Tuy rằng họ cũng xôn xao khi nghe tin vua dân Do Thái ra đời, nhưng xôn xao vậy thôi, chứ chẳng nghe nói ai đã lặn lội đi tìm đến miền Bê-lem hẻo lánh đó để mà thờ lạy Người, trong khi mấy nhà chiêm tinh đã từ một xứ sở xa xôi lặn lội đi tìm Chúa... Ngay cả thái độ của mấy ông thượng tế và kinh sư cũng vậy, họ còn biết trích dẫn cả những lời ngôn sứ được ghi chép trong Kinh thánh ra để mà chứng minh cho thấy họ đã thuộc làu Kinh Thánh như thế nào... Nhưng cũng chẳng nghe nói có ai trong số họ đã cất công đi tìm để thờ lạy Người!
Lạy Chúa! Con nhận ra đó cũng là thái độ của con! Thái độ hợt hời và ích kỷ! Con đã nhận ra ánh sao dẫn đường trong đêm tối của đời mình chính là ánh sáng từ Chúa, ánh sáng từ những lời được ghi chép trong Kinh Thánh, con tuy chẳng thuộc nằm lòng, song cũng đã được thần Khí Chúa ban cho biết bao ân sủng từ việc đọc và hiểu Lời Chúa... Thế nhưng, đôi khi con chỉ mải mê làm những gì mình thích... đôi khi con tưởng rằng đó là việc tốt, nhưng thật ra nó chẳng mang lại ơn ích gì cho bản thân con cũng như cho một ai đó... Trong khi đuổi theo những việc đọc sách, viết lách hoặc nói về Kinh thánh cho ai đó, cũng lại là lúc con dần quên đi Chúa là trung tâm điểm của đời sống con... Đó là lúc con không còn nhìn thấy ánh sao dẫn đường, đó là lúc con lạc lối rơi vào mê trận của thế gian!
Xin cho con luôn biết hướng cái nhìn về phía ánh sao của đời mình là Thiên Chúa, và kiên trì đi theo ánh sao dẫn đường của đời mình. Xin cho con luôn biết sống bám vào Lời Chúa, để con sẽ không phải rơi vào tình trạng xôn xao của lòng người đầy hư ảo.
Lạy Chúa Hài đồng giê-su! Xin giúp con trở nên như một ngôi sao nhỏ, để con có thể đưa ánh sáng mà con đã đón nhận từ Chúa đến cho những ai mà con tiếp xúc mỗi ngày trong đời mình, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét