Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

THEO NGƯỜI CHẲNG NGẠI LÊN NON!

“Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông : "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.
Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.”
(Mt: 4, 18-22)

Lạy Chúa! Để đi theo Chúa đến cùng, con biết mình phải từ bỏ chính con người của mình, và ngoài ra còn phải từ bỏ nhiều thứ khác nữa! Thời gian gần đây, con đã từ bỏ con người cũ của mình để đi theo Chúa, hẳn Chúa đã biết. Thế nhưng, Chúa cũng rõ, con vẫn còn vướng bận thế gian nhiều lắm! Con biết mình không được theo Chúa một cách nước đôi như thế; song có biết bao thói quen đã làm thành quán tính ù lỳ trong con, khiến cho con cứ thế trôi xuôi dòng đời. Đôi lúc, con cảm thấy việc theo Chúa trở nên như một vật gì đó đã bị hỏng hóc, và đôi khi cảm thấy muốn buông xuôi. Hôm nay Lời Chúa đã chỉ ra cho con thấy rằng, các môn đệ đi theo Chúa nhẹ tênh, và đó không phải là do tự sức các ngài, mà là do ơn Chúa ban, tất cả đều nằm trong chương trình cứu độ của Chúa. Lòng con chợt thấy nhẹ tênh và con hiểu rằng Chúa sẽ luôn ở bên con trên mọi nẻo đường đời. Xin Chúa hãy ban cho con một lòng quyết tâm theo Chúa đến cùng, Chúa nhé!

Thật là đơn giản như chơi
Bốn ông môn đệ đến thời gặp duyên
Bỏ chài lưới, bỏ con thuyền
Bỏ cha, bỏ mẹ, bỏ niềm ước mơ
Chuyện đâu như thể tình cờ
Chuyện đâu như thể bâng quơ giữa đàng...

Con nghe tiếng Chúa nhẹ nhàng
Gọi con từ bỏ thiên đàng trần gian
Bao lần con đã từ nan
Lòng còn vướng bận trăm ngàn mối lo
Lo rằng sẽ mất tự do
Lo rằng sẽ phải qua đò đắng cay...

Chúa ơi, lời Chúa hôm nay
Nhẹ tênh như thể áng mây trên trời
Con xin theo Chúa một đời
Quyết tâm bỏ hết lỗ lời thế gian
Theo Ngài xuống biển lên ngàn
Mở mang Nước Chúa rỡ ràng vinh quang!

Chúa ơi, con đã sẵn sàng
Thân con chấp nhận đa mang khổ sầu
Hồn con chẳng chút lo âu
Vì con tin Chúa giãi dầu cùng con
Theo Người chẳng ngại lên non
Chỉ xin mãi được sắt son lời thề!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét