Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

CHUYỆN HAI CON CHIM SẺ

“Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không ? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.”
(Mt: 10, 29-31)

Tôi đã trải qua những năm tháng lo toan vất vả để mưu cầu cho tương lai của mình được bảo đảm. Song le, những ngày tháng nặng trĩu lo âu về miếng cơm manh áo và bệnh tật mà tôi đã trải qua đó, chẳng giúp cho cuộc sống của tôi sáng sủa hơn, chỉ để lại trong tôi những khắc khoải bất an. Khi mà những người bạn đồng trang lứa với tôi vô tư cắp sách đến trường, tôi đến trường trong tình trạng phải chống trả với bệnh tật và những toan tính để đối phó với nó. Quãng đời đó, thỉnh thoảng trong những lúc buồn khổ tôi đã tự hỏi: Tại sao những người kia sống vô tư khỏe mạnh, còn mình thì đủ thứ bệnh tật khó khăn? Cũng may tôi sinh ra bản tính vốn hay châm biếm và trào phúng, nên những giây phút buồn khổ ấy chỉ thoáng qua, tôi chưa đến nỗi oán trách trời đất về số phận long đong của mình. Điều an ủi duy nhất cho tôi trong những ngày ấy, là tôi vẫn còn có những chuỗi hoạt động năng nổ tích cực, những cố gắng phấn đấu để vươn lên trước những nghịch cảnh của số phận. Và sự đời đã không diễn ra như tôi tưởng, nghĩa là không phải hễ ốm đau già yếu bệnh tật là bế tắc; ngược lại, càng lắm bệnh tật, càng lớn tuổi, cuộc đời tôi lại càng mở ra những điều tốt đẹp hơn cho tôi! Tôi đã nhiều lần khẳng định đó chính là những điều kỳ diệu, mà Chúa đã thực hiện trên cuộc đời của tôi, vì rằng tôi đã biết chấp nhận những khổ đau của đời mình, như chấp nhận vác thập giá mà đi theo Chúa.
Lời Chúa hôm nay thật rõ ràng, con chim sẻ có đáng giá là bao nhiêu thế mà Chúa cũng còn lo cho nó, huống hồ chi là một con người như tôi, một con người có tâm hồn và biết nghĩ suy. Chúa đã nói: “ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.”, vâng tôi luôn tin vào Lời Chúa, tôi tin rằng, trong mắt Chúa tôi còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ, thì lẽ gì mà Chúa lại không chăm sóc cho tôi. Chính vì niềm tin này mà tôi có thể sống ung dung tự tại như hiện nay. Mỗi ngày đời tôi là một khám phá mới, mỗi giây phút đời tôi là mỗi chăm lo giữ gìn của Chúa dành cho tôi. Với niềm tin đó, cuộc sống của tôi bây giờ không còn nữa những lo âu, mà là những chuỗi ngày hạnh phúc ngập tràn, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ và tri ân Chúa, vì Chúa đã cho con được làm người, và trở nên con cái của Chúa. Con cảm tạ Chúa vì tất cả những gì Chúa đã ban cho con, xin cho con luôn biết sống sao cho xứng đáng là một người con của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét