Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐI GIEO HẠT

“Tôi xin nói điều này : gieo ít thì gặt ít ; gieo nhiều thì gặt nhiều. Mỗi người hãy cho tùy theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.”
(Cr II: 9, 6-7)

Tất nhiên, và cũng thật dễ hiểu: gieo ít thì gặt ít, gieo nhiều thì gặt nhiều... điều đó đã hẳn là thế! Song, thánh Phaolô nhắm khuyên ta những điều cơ bản, khi làm công việc gieo vãi: “Mỗi người hãy cho tùy theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.”
Nếu tôi gieo hạt với một tinh thần miễm cưỡng, thì chắc hẳn những gì tôi gặt hái được sẽ chẳng mấy tươi ngon. Còn nếu như tôi ra đi gieo vãi với một tinh thần hân hoan vui vẻ, thì những gì tôi gặt về chắc chắn sẽ là những hoa thơm quả ngọt. Đã vậy, tại sao tôi lại không đi gieo hạt với một thái độ dâng hiến và hân hoan vui vẻ? Tại sao tôi lại không cố gắng gieo nhiều thật nhiều những hạt giống tốt tươi cho đời, để rồi tôi sẽ gặt hái được nhiều thật nhiều những niềm vui, để rồi tôi sẽ được Thiên Chúa yêu thương?

Lạy Chúa! Con đã cố gắng rất nhiều, mong gieo vãi những hạt giống tốt lành vào cuộc đời này. Nhưng xem ra công việc con làm đôi lúc còm mang tính vụ lợi, thế nên những gì con gặt hái được nhiều khi cũng thật là chua chat. Lắm khi con làm công việc gieo vãi cũng chỉ vì mong hòng tìm kiếm phúc đức cho bản thân, chứ chưa hoàn toàn làm công việc đó với một tinh thần dâng hiến. Xin cho con luôn dốc lòng dốc sức làm bất cứ việc gì cũng bằng một thái độ vui vẻ, và tận tụy dâng hiến, để con trở nên xứng đáng được Thiên Chúa yêu thương. Đặc biệt, xin Chúa dẹp bỏ trong con những thói hư tật xấu, mỗi khi làm việc lành phúc đức, thường len lỏi sự tính toán thành công và thỏa mãn với những gì làm được, rồi khi không đạt được như ý muốn thì lại cảm thấy thất vọng chua cay.

Lạy Chúa! Xin cho con biết sống khiêm nhu, mỗi việc con làm, thành công hay thất bại, đều tùy thuộc ở Chúa, để con luôn nhớ mình chỉ là một khí cụ trong tay Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét