Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

ĐƯỢC CỘNG TÁC VỚI THIÊN CHÚA

“Vì được cộng tác với Thiên Chúa, chúng tôi khuyên nhủ anh em : anh em đã lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, thì đừng để trở nên vô hiệu. Quả thế, Chúa phán rằng : Ta đã nhận lời ngươi vào thời Ta thi ân, phù trợ ngươi trong ngày Ta cứu độ. Vậy, đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ.”
(Cr: 6, 1-2)

Tôi đã nhận được biết bao ân huệ từ Thiên Chúa, tôi tự hỏi, mình đã làm gì để những ân huệ đó không trở nên vô hiệu?
Mỗi khi tôi cầu xin, Chúa đã nhậm lời tôi; mỗi khi tôi gặp gian truân khốn khó, tôi đã cảm thấy mình được Chúa đỡ nâng. Chúa đã ban cho tôi rất nhiều, nhiều hơn những gì lòng tôi mong ước! Vậy, tôi đã làm gì cho anh chị em đồng loại, mỗi khi họ tìm đến nhờ tôi giúp đỡ? Tôi nhận thấy mình chưa hết sức, hết lòng giúp đỡ họ! Tôi tự hỏi lòng mình: Mỗi khi có ai đó gặp gian truân khốn khó, mình có nâng đỡ ủi an họ hết lòng hết sức, như Chúa đã từng nâng đỡ ủi an mình? Đôi khi, tôi sợ phiền phức, nên đã giả lơ chẳng muốn liên lụy vào những chuyện rắc rối, tôi như một kẻ trốn chạy... Ngồi đây suy nghĩ lại, tôi cảm thấy áy náy về những khi mình đã cư xử như một kẻ bàng quan đứng ngoài lề cuộc đời. Tôi cảm thấy ánh mắt Chúa đang nhìn tôi, ánh mắt Chúa thật buồn bã làm sao!
Lời khuyên của thánh Phaolô hôm nay, nhắc cho tôi nhớ: Chúa mời gọi tôi cộng tác với Chúa, cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa. Mặc dù những khả năng của tôi nhỏ bé, nhưng cũng đã là những ân huệ lớn lao Chúa ban cho tôi. Tôi biết mình có bổn phận phải đem những khả năng ấy mà giúp cho các bạn của tôi, những người khuyết tật mà tôi gặp gỡ, hầu góp phần nâng đỡ họ trong cuộc sống còn đầy thiếu thốn của người khuyết tật Việt Nam. Những ngày tháng vừa qua, liên tiếp những sự việc xảy đến với tôi, cho tôi thêm vững tin, có bàn tay Chúa quan phòng sắp xếp mọi việc. Chúa đã gởi đến những vị ân nhân để tôi dẫn họ đến với một vài hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về vật chất. Khi làm những việc ấy, tôi rất vui vì đã góp phần giúp đỡ bạn mình. Song, về mặt tinh thần, niềm vui còn lớn hơn gấp bội, vì tôi cảm thấy mình được trở nên một khí cụ trong bàn tay của Chúa!

Lạy Chúa! Chúa mời gọi con cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ của Chúa; trước hết, xin cho con sống xứng đáng là một khí cụ trong tay Chúa, sau là cho con biết sống khiêm nhu phục vụ mọi người trong tinh thần yêu mến và sẻ chia. Xin cho con luôn biết đón nhận những ân huệ Chúa ban một cách xứng đáng, và biết sống sao cho không uổng phí những ân huệ đó, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét