Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

MỘT TRÁI TIM BAO BỌC MỌI TRÁI TIM

‘Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người : "Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy ? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con !" Người đáp : "Sao cha mẹ lại tìm con ? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao ?" Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói. Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nadarét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.’(Lc: 2, 48-51)

Mẹ Maria ơi! Con không hình dung nổi tâm trạng Mẹ đã hụt hẫng ra sao, khi nghe Chúa Giêsu trả lời Mẹ một cách ngon ơ như vậy, sau khi Mẹ đã trải qua mấy chục tiếng đồng hồ căng thẳng vì lo lắng đi tìm con. Thánh kinh chỉ ghi chép lại một cách hết sức ngắn gọn về thái độ của Mẹ, trước những tình huống khó khăn đã xảy ra với Mẹ: “Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.” Mẹ bình tĩnh và sâu lắng quá! Thái độ kiên nhẫn của Mẹ trước sự việc người con đã để cho Mẹ phải cực kỳ lo lắng đó, thật khác hẳn với thái độ của những người mẹ trong dân gian chúng con!
Mẹ cũng biết đó, chúng con đang phải đối diện với biết bao vấn nạn của xã hội ngày nay. Đặc biệt, vấn đề giáo dục thanh thiếu niên đang trở thành nỗi nhức nhối cho biết bao bậc phụ huynh. Chúng con khắc khoải lo âu vì vô vàn hiểm họa đang rình rập chung quanh những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới”, và nó sẵn sàng cướp chúng ra khỏi vòng tay bảo bọc của cha mẹ chúng bất cứ lúc nào. Mới chỉ là ngồi lo nghĩ cho chúng, những thanh thiếu niên không phải là núm ruột của mình, mà con đã cảm thấy trái tim mình quặn thắt vì sợ hãi, huống hồ gì là trái tim Mẹ. Mẹ là mẹ của hết thảy chúng sinh, trái tim Mẹ hằng bao bọc lấy trái tim của hết thảy nhân loại chúng con, trái tim Mẹ sẽ phải quặn thắt đến dường nào!
Con thấy Mẹ luôn ghi nhớ những sự kiện, những biến cố xảy ra trong đời Mẹ, phải chăng Mẹ đã làm như thế để có thể rút ra những ý nghĩa ẩn chứa trong đó! Con chắc rằng, chính nhờ thế mà Mẹ luôn sáng suốt nhận ra thánh ý Chúa trao, và đã sẵn sàng đón nhận tất cả những gì xảy ra với Mẹ, kể cả những nỗi đau vì mất mát khi đứng dưới chân thập giá chứng kiến cái chết của Đức Giêsu Kitô, người con cao quý của Mẹ.

Lạy Mẹ Maria! Trái tim Mẹ bao la quá! Mẹ đã đau nỗi đau của Thánh Tâm Chúa Giêsu con của Mẹ, Mẹ đã đau nỗi đau của cả nhân loại, vì xưa Mẹ đã nhận lấy sự trối trăn của Chúa giêsu trước giờ tử nạn, mà đón nhận lấy tất cả chúng con. Xin Mẹ tha thứ cho tất cả những gì con đã làm cho trái tim Mẹ phải đau đớn. Xin Mẹ hãy khắc ghi vào trong Trái tim Mẹ tất cả những gì xảy ra cho chúng con, để Mẹ lo toan bảo bọc cho chúng con. Con đặc biệt nài xin với Mẹ, xin Mẹ dạy con biết đón nhận mọi thánh ý Chúa trao, mà sẵn sàng khắc ghi mọi biến cố của đời mình vào tận tâm can, để con có thể học cùng Mẹ sống đời chiêm niệm và cầu nguyện, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét