Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

CHIA NGỌT SẺ BÙI VỚI CHÚA CHA

"Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại ; họ nghĩ rằng : cứ nói nhiều là được nhận lời. Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.”
(Mt: 6, 7-8)

Chúa ơi! Xin Chúa hãy dạy cho con biết cầu nguyện, vì thật sự con vẫn chưa biết cầu nguyện sao cho đẹp lòng Chúa! Hẳn Chúa cũng biết, con đã có nhiều cố gắng trong những khi cầu nguyện với Chúa; song le, đôi lúc con nhận ra mình đã cầu nguyện giống như một cỗ máy tự động. Con biết Chúa buồn nhiều, vì con rất hiểu tâm trạng của Chúa những lúc ấy! Con đã từng trải qua cảm giác chán ngán, khi còn là giáo viên đứng trên bục giảng nhìn xuống đám học trò... cô thì đem hết tâm huyết ra giảng bài cho trò, trò thì tai vẫn nghe, mắt vẫn nhìn cô giáo đấy, nhưng chân thì huých nhau dưới gầm bàn, tay thì khều người bên cạnh... chứ chúng có toàn tâm toàn ý nghe cô giáo giảng. Thử hỏi, làm sao việc học của chúng đạt hiệu quả được? Nghĩ tới đây, con thấy mình có khác gì những đứa học trò ngỗ nhịch ấy, và cũng vì vậy, con biết những giờ phút cầu nguyện nhạt nhẽo của con chẳng đem lại hiệu quả gì cho bản thân con...
Mặt khác, Chúa đã biết con cần những gì ngay cả trước khi con cầu xin, vậy con còn phải kể lể dài dòng làm chi, những danh sách liệt kê điều người ta nhờ con cầu xin với Chúa? Mà nếu thế, thì mối quan hệ giữa con và Chúa chỉ là mối quan hệ “xin-cho” thôi sao? Những lúc con cầu nguyện, là lúc con cần Chúa, con muốn kể lể cho Chúa nghe, về những gì đang làm cho con vui sướng hoặc buồn khổ... Nhưng hôm nay, con nhận ra rằng, nếu thế thì Chúa quá bị thiệt thòi. Con đã không chia vơi bớt cho Chúa những nỗi u sầu phiền muộn của Chúa! Và, nhiều lúc con đã quên rằng những nỗi phiền muộn của Chúa trong đó có cả do con gây ra. Ôi! Xin Chúa tha thứ cho con! Nếu như mỗi lần than thở với Chúa xong, con cảm thấy lòng mình thanh thản, vậy tại sao con lại không lắng nghe xem Chúa muốn than thở với con điều gì?

Lạy Chúa Giêsu! Xin cho con biết cầu nguyện, để tâm hồn con được kết hiệp mật thiết với Người Cha ở trên trời, để con được chia bùi xẻ ngọt với Chúa Cha của mình. Con cũng nài xin Chúa ban cho các cháu nhỏ của con có lòng siêng năng cầu nguyện, và chúng biết cầu nguyện sao cho đẹp lòng Chúa. Xin Chúa giúp chúng con lớn mạnh trong tinh thần cầu nguyện, để chúng con có thể sống mật thiết với Chúa mỗi ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét