Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

QUYẾT TÂM CHIẾM LĨNH NGÀI

“Của Xêda, trả về Xêda; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.”(Mc: 12, 17)

Hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở tôi về những món nợ tôi đa mang nơi trần thế, Chúa cũng nhắc nhở tôi về cả những món nợ tôi còn vướng mắc với Thiên Chúa nữa. Tôi
biết tôi còn nợ Chúa nhiều lắm! Những gì thuộc về thế gian thì tôi luôn lo sao cho chu toàn, mà những gì thuộc về Thiên Chúa thì tôi lại chểnh mảng lơ là!
Ôi, thế gian kia chỉ là tạm bợ, chỉ là một đấu trường gian lận, mà sao tôi đã mải miết chăm chút, dốc sức mình tham gia vào đó! Trong khi, Thiên Chúa là Đấng đã tác tạo nên tôi, đã cho tôi tất cả những gì như tôi hiện có, thì tôi lại chẳng mấy quyết tâm để chiếm lĩnh Ngài. Những gì người thế gian làm cho tôi, thì tôi luôn cố gắng đền đáp, và luôn cố làm cho tròn bằng những ân tình đó. Khi chưa làm được như thế, thì lòng tôi còn áy náy khôn nguôi. Những gì Chúa đã ban cho tôi thật là hết sức lớn lao, tôi cứ thế hưởng dùng ngày này qua tháng nọ, mà chẳng có quyết tâm gì trong việc đáp trả. Tôi thấy mình là một đứa quá vô ơn với Thiên Chúa; mặc dù, tấm lòng Chúa bao dung, Chúa ban cho tôi mọi thứ một cách nhưng không, Chúa vẫn dạy tôi: “của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa”. Tôi hiểu, đó cũng chỉ vì lợi ích cho phần rỗi linh hồn của tôi, mà Chúa đã dạy tôi phải làm như thế!

Lạy Chúa! Chúa đã ban cho con sự sống, và trí khôn, để con được nâng tâm hồn mình lên tới Chúa; nhưng, đổi lại, con đã làm được gì? Vì không dùng hết sức hết trí khôn của mình để mà phụng sự Chúa, sức lực và trí khôn con đã tiêu hao nhiều vào việc phụng sự “cái tôi” của mình, để rồi con đã bao phen rơi vào trạng thái thất vọng ê chề. có ý nghĩa gì đâu, một tấm thân rã rời mệt mỏi vì kiếm tìm danh lợi!
Lạy Chúa! Chúa đã ban Thần Khí đến với con, và Thần Khí Chúa đã soi dẫn cho con sự thông hiểu, vậy nhưng con chưa sống đúng những gì Chúa muốn ở con. Xin Chúa thương thứ tha cho những thiếu sót của con! Xin cho con từ nay dốc một lòng phụng sự Chúa, để tâm hồn con được nâng lên tới gần Chúa luôn, để con có thể chiếm lĩnh Chúa đến trọn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét