Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

ĐIỀU ƯỚC CỦA CÔ BÉ LỌ LEM


“Phúc thay người biết kiên trì chịu đựng cơn thử thách, vì một khi đã được tôi luyện, họ sẽ lãnh phần thưởng là sự sống Chúa đã hứa ban cho những ai yêu mến Người.”
(Gc: 1, 12)

Chúa đã hứa ban phần thưởng cho những ai biết kiên trì chịu đựng những cơn thử thách. Tuy nhiên, thánh Giacôbê cũng nói rõ là “Chúa hứa ban cho những ai yêu mến Người”, chứ không phải là tất cả... Tôi đã trải qua nhiều cơn thử thách lớn lao trong đời, nhưng đó là vì tôi biết mình không còn cách nào khác nên đành phải chịu đựng thử thách , chứ thật ra tôi không phải là đã chịu đựng những thử thách ấy xuất phát từ cõi lòng yêu mến Chúa! Song, may mắn cho tôi, vì sau khi trải qua những thử thách trong cuộc đời, tôi hiểu ra rằng, chính những thử thách này đã giúp tôi luyện con người mình trưởng thành hơn! Và cũng chính nhờ những trải nghiệm của bản thân mình sau những cơn thử thách , mà tôi nhận ra tình yêu vĩ đại Chúa đã dành cho tôi! Khi nhận ra điều này, tôi có cảm giác mình như một cô bé lọ lem trong một câu chuyện cổ tích, cô bất ngờ có được ba hạt dẻ thần bí trong tay và chúng sẽ giúp cô với tới những gì lòng cô mơ ước!

Lạy Chúa!
Con thật có lỗi với Chúa, vì Chúa đã yêu con quá đỗi, mà con thì chẳng yêu Chúa được bao nhiêu khi con còn sống hững hờ với anh em đồng loại! Chúa đã ban cho con quá nhiều, nhiều đến nỗi đôi khi, con có cảm giác bay bổng muốn được mau chóng trở về quê trời, con có cảm giác được tựa nương vào cánh tay Chúa mà ngủ một giấc thảnh thơi, như cô bé lọ lem nhặt được ba hạt dẻ... như công chúa ngủ trong rừng xanh một giấc ngàn thu... con cảm thấy mình sẵn sàng chờ đợi nụ hôn của hoàng tử Giêsu... để được đánh thức dậy, mà tung tăng hái những bông hoa đỏ rực giữa những lùm cây xanh mát...
Lạy Chúa! Những giây phút ấy thật tuyệt vời, nhưng sau khi trở lại thực tại, con vẫn cảm thấy giữa con và Chúa quá xa cách, có gì đó ngăn cách giữa con và Chúa... con chưa nhận ra cảm giác con yêu mến Chúa... có lẽ vì con chưa thực sự yêu những con người trần thế đương sống ở xung quanh mình, nên con không thể biết được cảm giác yêu mến Chúa, xin Chúa hãy tha thứ cho con vì sự thiếu sót này?
Chúa ơi! Con ước gì mình luôn có được lòng yêu mến những người anh em đồng loại đương sống ở chung quanh con, một cách sâu sa, để rồi trái tim con có thể nhận ra được cảm giác mến yêu con dành cho Chúa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét