Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

CHỢT THẤY MÌNH XẤU XÍ...

"Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút".
(Mc: 6, 31)

Lời êm ái dịu dàng biết mấy!
Lời bảo tôi tìm lấy chỗ nghỉ ngơi!

Tôi chợt thấy thời gian sao vội vã
Đã cuốn tôi theo gió bụi cuộc đời
Có đôi khi tôi tưởng mình cao lớn
Trên đỉnh thành công, trên tiếng ca khen của mọi người
Sau những ngày bời bời trong công việc
Sau những khi mọi thứ đã chỉnh chu
Tôi bị chìm dưới lời ru giả tạo
Kẻ kiêu ngạo len lén bước vào trong
Tận sâu thẳm lòng tôi nuôi dưỡng nó...

Gió nhẹ lay cho hồn tôi thức tỉnh!
Người bảo tôi tìm lấy chỗ nghỉ ngơi!

Ơi, Chúa ơi! Con thấy mình xấu xí:
Vì những khi con gay gắt với bạn bè
Vì những khi cáu kỉnh với anh em
Vì những khi bon chen tìm chỗ đứng
Vì những khi cứng cỏi thiếu nhịn nhường...!
Xin cho con biết tìm nơi thanh vắng
Lắng nghe Lời trong mọi lúc đời con
Cho con luôn biết nói lời êm dịu
Như Lời Người luôn êm dịu đối với con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét