Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

ĐI VÀO MIỀN THƯƠNG KHÓ

“Trong các con, ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ các con, và ai muốn cầm đầu trong các con, thì hãy làm tôi tớ các con. Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người"
(Mt: 20, 27-28)

Bây giờ
Người nữ tỳ này băn khoăn lắm
Bởi vì cô thường toan tính thiệt hơn
Bỏ mặc Người cô đơn trên thập giá
Với nỗi buồn như lá rụng chiều thu!...

Tiếng gió ru trên trời cao thăm thẳm
Gió ngược dòng thời gian đi về phía Gialiêm
Miền Thương khó của hai nghìn năm trước
Bước chân Người lên đỉnh núi Canvê
Ngã ba lần tái tê, rồi ba lần đứng dậy...

Người dạy tôi: phải rũ bỏ lỗi lầm!
Người dạy tôi: phải quyết tâm đi tới!
Người dạy tôi: phải hy sinh tuyệt đối!
Người dạy tôi: phải từ chối đam mê!
Sống cho người, cho anh em đồng loại...

Gió lại thổi vào hồn tôi êm ái
Một cái nhìn sâu thẳm, cháy lòng tôi
Một ánh sáng bừng lên như thôi thúc
Giục hồn tôi theo Người lên đồi Sọ
Có Người ở bên, tôi chẳng sợ đường dài!

Ơi, Người ơi!
Nữ tỳ này đã đến
Xin phục vụ Người trong tình mến anh em
Xin cho con lòng kiên trung tận tụy
Tất cả cuộc đời con, xin tùy thuộc nơi Người!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét