Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

NHỮNG DẤU HỎI GIỮA ĐỜI

“Bất cứ Người vào làng trại hay đô thị nào, người ta cũng đặt các bệnh nhân ở các nơi công cộng và xin Người cho họ ít là được chạm tới gấu áo Người, và tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh.”
(Mc: 6, 56)

Người đã chạm vào tôi
Linh hồn thôi nức nở
Bao trắc trở đường đời
Theo làn gió khơi xa
Hồn giục tôi tiến bước!

Sóng nước kia chập chùng
Giữa lao lung phiền muộn
Giữa chằng chịt ngã rẽ
Có bao người khổ đau
Đang chờ tôi chạm tới...

Tôi chạm tới Người chưa
Khi môi tôi mím chặt
Trước mảnh đời khóc than
Tôi không lời an ủi
Tôi chỉ muốn bỏ đi...?

Tôi chạm tới Người chưa
Khi đôi tay nắm lại
Trước đồng loại của tôi
Với đôi chân lạnh lùng
Ung dung tìm chốn khác...?

Xin Người chạm vào con
Cho con khỏi lạnh lùng
Cho con khỏi thờ ơ
Tơ lòng con tha thiết
Chạm vào gấu áo Người!!!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét