Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

BỘ MẶT QUYẾN RŨ CỦA BỌN THẦN NGOẠI

“Quả vậy, khi vua Salômôn về già, các bà vợ của vua đã làm cho lòng vua ngả theo các thần ngoại ; lòng vua không còn chung thủy với ĐỨC CHÚA Thiên Chúa của vua, như lòng phụ vương Đavít nữa. Vua Salômôn đi theo nữ thần Áttôrét của dân Xiđôn, theo thần Mincôm ghê tởm của dân Ammon. Như thế, vua Salômôn làm điều dữ trái mắt ĐỨC CHÚA, chứ không theo ĐỨC CHÚA trọn vẹn như phụ vương Đavít. “
(V I: 11, 4-6)

Vua Salômôn là một vị vua nổi tiếng trong lịch sử Cựu Ước về sự khôn ngoan. Cái khôn ngoan của ông do chính Thiên Chúa ban cho. Thế mà, khi về già ông cũng còn bị lầm lạc, ngả theo các bà vợ, đi xây đền thờ cho các thần ngoại bang. Điều này khiến tôi suy nghĩ rất nhiều và lo sợ cho chính bản thân mình, sợ rằng một ngày nào đó tôi cũng bị ngả nghiêng...! Thần ngoại bang có bộ mặt như thế nào mà tôi phải sợ hắn? Thần ngoại bang đối với tôi chính là bọn thần tài, thần quyền và thần của những dục vọng xấu xa mờ tối.
Lại nhắc đến vua Đavít, một vị vua được Chúa tuyển chọn, với một đời sống đạo đức... Cũng chỉ trong một thoáng đi dạo, nhìn thấy bóng dáng của giai nhân... Đavít đã sa vào tay của thần dục vọng, mê đắm người đàn bà đó, lầm lạc đến nỗi phải giết chết một tướng giỏi hầu che đậy tội lỗi của bản thân. Tuy nhiên, vua Đavít đã biết ăn năn hối lỗi và ông lại được Chúa thương yêu, như Người đã từng thương yêu...Viết đến đây, tôi bớt lo lắng sợ hãi hơn, vì tin rằng Chúa luôn bao dung và nâng đỡ những tâm hồn biết cậy trông vào Chúa.
Cuộc sống đầy rẫy lôi kéo của bọn “thần vật chất” đó, bất cứ lúc nào cũng có thể đẩy người ta vào con đường sai lạc. Thần ngoại bây giờ có những bộ mặt cực kỳ hấp dẫn, chúng ẩn nấp đằng sau những tiện ích của công nghệ hiện đại, những vật dụng tặng thêm sự khoái cảm, những loại hóa chất giúp con người làm ra những sản phẩm độc hại mà đem lại cho họ lợi nhuận “khủng”... Tiện ích ngày càng sâu rộng của điện thoại cảm ứng, và facebook đã khiến nhiều người mụ mị; nhiều gia đình đã xảy ra những đổ vỡ vì các thành viên trong đó quá mải mê với những quyến rũ của nó chẳng thiết gì quan tâm đến nhau, công việc bề bộn tồn đọng khiến họ cáu kỉnh cãi nhau, con cái bỏ cả học hành thức thâu đêm để lướt web... Chẳng biết bọn thần đó sẽ hả hê như thế nào, tôi không hình dung nổi! Thực sự mà nói, tất cả những cái đó dễ làm cho con người lầm lạc, chỉ những ai sáng suốt khôn ngoan mới có thể tránh khỏi. Tôi ước ao thay, sự khôn ngoan của Chúa tràn ngập trong cõi lòng của mỗi người chúng ta, để chúng ta luôn biết sử dụng một cách đúng đắn những tiện ích mà Chúa đã ban cho , thì những tiện ích đó sẽ góp phần làm cho bộ mặt của thế giới này xinh tươi hơn, hùng vĩ hơn!

Lạy Chúa! Xin nhắc nhở con đêm ngày, nhắc cho con nhớ con là kẻ yếu hèn và mỏng giòn. Xin ban cho con sự khôn ngoan của Chúa, để đường đời con sẽ không bị lầm lạc.
Con cũng thiết tha nài xin Chúa, ban cho những người thân bạn hữu con sự khôn ngoan của Chúa, xin cho họ luôn biết cảnh tỉnh để họ sẽ không bị rơi vào con đường lầm lạc. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét