Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

TÌM YÊU MẾN NGƯỜI HƠN ĐƯỢC NGƯỜI MẾN YÊU

“Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.”
(Cô-rin-tô I: 13, 4-7)

Lạy Chúa!
Vì con yêu mến chưa đủ, nên con vẫn còn một chút ghen tuông, vẫn còn một chút vênh vang tự đắc.
Vì con yêu mến chưa đủ, nên con vẫn còn nóng giận, vẫn còn nuôi chút ấm ức trong lòng đối với những ai gây tổn thương cho mình.
Vì con yêu mến chưa đủ, nên con vẫn chưa đủ nhẫn nhục và hiền hậu trước những người không mấy thân thiện với con.
Vì con vẫn còn mong muốn tư lợi cho riêng mình, nên con vẫn chưa từ bỏ được những toan tính kiểu con cái thế gian, con tự nhận thấy mình chẳng đáng làm con cái của Chúa. Dù cho con không cố ý, nhưng thật là tệ hại, mỗi khi con nghe tin một kẻ gian ác nào đó gặp chuyện không may, tự nhiên miệng lưỡi con vẫn bật ra những câu nói đại loại như: “Đáng đời!” Con thấy mình cũng gian ác làm sao! Và Chúa ơi, giữa cuộc đời ô trọc này, làm sao con có thể tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả được chứ?
Lời thánh Phao-lô dạy trên đây, nhắc nhở con xem xét lại chính mình. Cho dù con có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa, thì tất cả những gì con đã làm đều trở nên vô nghĩa, bởi những điều con làm chưa hoàn toàn vì yêu mến. Con vẫn còn vì mình, vì “cái tôi” của mình nhiều quá!
Thói đời vẫn thế, bản tính con người vẫn thế! Quả là, mỗi khi con cố gắng làm việc gì đó cho những đứa cháu của mình, con đã không quản ngại gian khổ vì chúng, bởi tình thương con dành cho chúng. Khi con làm một việc gì đó cho những người mà con ưa thích, con cũng không ngại khó khăn. Vậy nhưng, mỗi khi làm gì đó cho một người mà con không mấy ưa thích, thú thật, con đã làm với một thái độ chẳng mấy nhiệt tình, Chúa ạ!

Lạy Chúa! Xin ban cho con thêm lòng yêu mến, để con có thể phụng sự Chúa trong mọi người.
Xin cho con biết tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. Để con không còn ghen tuông, không còn vênh vang tự đắc, không còn nóng giận, không còn ấm ức, không còn tư lợi... để con được trở nên một con người hiền hậu và nhẫn nhục, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét