Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

HỠI TIM ĐÈN BÉ NHỎ TÔI ƠI!

"Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.”
(Lu-ca: 8, 16)

Chúa ơi, con đã nhận được ánh sáng từ chính Chúa, con xác tín rằng Chúa luôn hiện diện ở vị trí trung tâm của hồn mình, thế nhưng...
Chúa Ki-tô đã thắp lên trong tôi một ngọn nến Phục sinh, ánh sáng của Chúa đang soi dẫn cuộc đời tôi, nhưng tôi có tỏa sáng để đem Chúa đến cho mọi người hay không? Có những lúc tôi cảm thấy mình bay bổng, tinh thần sốt sắng như có một ngọn lửa trong trái tim của mình. Tôi thấy được Chúa Giê-su đang hiện diện trước mắt tôi. Những lúc ấy, tôi như một cây đèn dầu được thắp sáng và đặt trên đế cao. Chẳng hạn như, lúc tôi viết những vần thơ chúc tụng Chúa, là những khi tôi cảm thấy ngọn lửa trong tim mình tỏa sáng. Quả vậy, sau đó tôi nghe được một vài nguồn tin phản hồi cho biết, có những bạn đọc cảm thấy tin yêu Chúa hơn qua những dòng thơ đó. Nhưng rồi, có lúc tôi lại thấy lòng mình tăm tối ảm đạm, đó là lúc những đam mê thế tục và những hư vinh giả tạo đã lôi kéo tôi vào bóng tối của sự dữ. Những thói hư tật xấu, những vinh hoa thế tục đã bịt lấy cây đèn là tôi, đã che lấp nguồn ánh sáng từ trong tâm hồn của tôi, chẳng khác nào một cây đèn đã được thắp lên rồi lại lấy hũ che đi vậy!

Lạy Chúa! Xin cho con biết từ bỏ những thói hư tật xấu, để nó không là vật cản che bớt nguồn ánh sáng đang ngự trị trong con! Xin cho luồng ánh sáng mà con đã nhận từ Chúa được tỏa lan ra chung quanh nơi con sống, để mọi người chung quanh con sẽ được hưởng nguồn ánh sáng viên mãn từ chính Chúa, Chúa nhé!

Ngọn đèn dầu bé nhỏ tôi ơi
Hãy tỏa sáng như mặt trời chính ngọ
Vì tim đèn của ngươi là ánh sáng Chúa Ki-tô
Sáng lên! Sáng lên đi, linh hồn tôi hỡi
Để ánh sáng của ngươi lan tỏa đến mọi người
Vì chính Chúa là nguồn ánh sáng cho ngươi
Đang hiển trị giữa cuộc đời ngươi thực tại
Ngươi phải sáng lên, sáng vì Ngôi Hai Thiên Chúa
Hỡi tim đèn nhỏ bé tôi ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét