Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

"BỎ HẾT MỌI SỰ MÀ THEO NGƯỜI"

“Thế là họ đưa thuyền vào bờ, rồi bỏ hết mọi sự mà theo Người.”
(Lu-ca: 5, 11)

“Bỏ hết mọi sự mà theo Người”, chỉ vỏn vẹn có mấy từ mà thánh sử Lu-ca đã nói lên được thái độ hết sức dứt khoát của các môn đệ Chúa Giê-su, khiến cho tôi phải suy nghĩ lại về mình. Tôi đã thật sự từ bỏ hết mọi sự để theo Người chưa?
Năm xưa, Các thánh Tông đồ sau khi vâng nghe theo lời hướng dẫn của Chúa Giê-su thì quả nhiên đánh bắt được nhiều cá, dù trước đó họ đã vất vả cả đêm mà chẳng kiếm được gì. Các vị ấy đã tin và mau mắn bỏ hết mọi sự để theo Chúa Giê-su. Còn tôi, những biến cố đau thương xảy ra trong đời đã khiến cho tôi nhận ra sự hiện diện của Chúa, và đặt niềm tin tưởng vào Chúa nhiều hơn. Thế nhưng, tôi thấy mình vẫn chưa thực sự từ bỏ hết mọi sự mà theo Chúa. Rất nhiều những chuyện dính bén với thế gian đã cản trở tôi làm theo lời Chúa dạy, bạn ạ!
Tin Mừng hôm nay thuật lại việc các Tông đồ năm xưa đã từ bỏ một cách nhẹ tênh như thế. Có phải vì ngày xưa các vị ấy đã không bị thế giới vật chất mua chuộc? Hay là vì các vị ấy được nhìn thấy một Giê-su sống động?
Không! Chúa Giê-su ngày hôm nay vẫn sống động trên cây Thánh giá, ánh mắt của Chúa vẫn nhìn tôi một cách sinh động! Chẳng phải có lúc tôi thấy Chúa cảm thông với tôi đó ư? Chẳng phải có lúc Chúa đã an ủi tôi đó ư? Chẳng phải có lúc Chúa đã thầm lặng trách móc tôi đó ư? Chẳng phải có lúc Chúa đã khích lệ tôi đó ư? Đừng ngụy biện nữa Thủy ạ! Hãy cố gắng lên, hãy quyết tâm từ bỏ những thứ phù phiếm ở đời, chẳng có gì là bảo đảm cho hạnh phúc con người ngoài Thiên Chúa!

Lạy Chúa Giê-su! Xin ban cho con lòng quyết tâm từ bỏ, để đi theo Chúa đến cùng! Xin hãy ở bên con trong những giờ phút tâm hồn con giao động xao xuyến, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét