Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

TÌM GẶP ĐỨC GIÊ-SU

“Còn vua Hê-rô-đê thì nói : "Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi ! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế ?" Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.” (Lu-ca: 9, 9)

Vua Hê-rô-đê nghe thiên hạ bàn tán về những việc lớn lao mà Chúa Giê-su đã thực hiện trong dân, ông cảm thấy hoang mang không hiểu nhân vật Giê-su này là người như thế nào, nên tìm cách gặp mặt. Chuyện hạ hồi ra sao thì như trong Thánh Kinh đã chép, ông ta vẫn không tin Giê-su Na-za-rét là vua dân Do-thái; song le, ông Vua này chí ít cũng đã mong mỏi được gặp Đức Giê-su. Còn tôi thì sao, tôi có mong mỏi đi tìm Chúa?

Lạy Cha là Chúa tể càn khôn, Chúa là Đấng tạo nên trời đất muôn vật và là người Cha của toàn thể nhân loại, con cảm tạ Cha vì Cha đã ban cho con Thần Khí của Cha để con có thể nhận biết Cha qua muôn hình vạn trạng trong vũ trụ. Cha không những đã ban cho con sự sống, mà còn cho con được nhìn ngắm vẻ đẹp của biết bao sự vật hiện tượng, của cảnh trí thiên nhiên, những điều kỳ thú đó đã giúp con nhận ra sự siêu việt của Cha, những gì diễn ra chung quanh con khiến con cảm nhận được tình yêu quan phòng của Cha dành cho con. Đặc biệt, Cha đã cho con nhận biết tình Cha dành cho con qua Thánh tử chí ái của Cha là Đức Giê-su Ki-tô; qua Người, Cha đã ban cho con một niềm tin con có Cha trong đời, để con không còn cô đơn mỗi khi lỡ bước, để con không còn thất vọng mỗi khi gặp thất bại ở đời! Nếu không có niềm tin vào Cha, con không biết bây giờ mình ra sao nữa!
Lạy Cha! Có biết bao nhiêu người đang còn phải lặn hụp trong nghi nan thử thách, tâm hồn họ thiếu vắng niềm tin và lẽ sống, xin Cha thương ban cho những tâm hồn ấy mau chóng tìm gặp được Cha là chỗ dựa vững chắc cho đời họ, để họ cũng được vui sống, để họ có thể cảm nhận được tình Cha qua trời đất muôn vật trong vũ trụ này, nhờ Đức Giê-su Ki-tô Chúa chúng con. A-men

Khi lắng nghe nhịp đập của con tim
Và lắng nghe hơi thở của chính mình
Con thấy mình chỉ là một sinh linh nhỏ bé!

Khi lắng nghe mỗi sáng tiếng chim ca
Và lắng nghe tiếng mặt trời thức dậy
Con thấy đời luôn tươi sáng ngày mai!

Khi lắng nghe tiếng trở mình của thiên nhiên qua nắng gió
Qua bốn mùa, qua mây mưa, qua hoa lá cỏ cây
Qua tiếng suối reo, qua tiếng sóng biển rì rào
Qua tinh tú trăng sao, qua mầm non hé mở
Con hớn hở vì nhận được thông điệp của trời cao!

Khi lắng nghe tiếng đêm buồn thao thức
Lòng giục lòng sực tỉnh giữa cơn mê
Con mong đến ngày về, được thong dong gặp Chúa!

Con đã nghe và đã gặp Đức Giê-su
Qua tiếng gọi từ trên cao Thập tự
Để giờ đây hồn con reo vui hát bài ca cảm tạ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét