Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

CHÚA VẪN ĐANG MỜI GỌI

“Sau đó, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.”
(Lu-ca: 8, 1-3)

Trên bước đường rao giảng Tin Mừng, Chúa đã gọi Mười Hai tông đồ cùng đi với mình. Ngoài nhóm Mười Hai, Chúa còn mời gọi một số các phụ nữ, các bà này phục vụ hậu cần, ăn uống. Chúa mời gọi sự hợp tác của chúng ta trong công việc truyền giáo, cả về nhân số lẫn tài vật. Thời của Chúa Giê-su, người ta chỉ tính đến đàn ông trong các phép lạ Chúa hóa bánh nhiều, người ta không kể đến sự có mặt của đàn bà và trẻ con; nhưng, Chúa Giê-su đã kể đến họ, những người đàn bà bị quỷ ám và bệnh tật. Chúa đã chữa lành cho họ và kêu gọi họ cùng hợp tác với mình trên bước đường truyền giáo của Ngài.

Một người được biết đến như một nhân vật vĩ đại trong công cuộc truyền giáo của Hội thánh Chúa, đó là thánh nữ Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su. Từ trong bốn bức tường của tu viện, thánh nữ Tê-rê-sa chỉ dùng những lời cầu nguyện và những hy sinh vặt vãnh, thế nhưng nhiều phép lạ xảy ra, chứng tỏ sự hiệu nghiệm của những hy sinh bé nhỏ đã tác động vào công cuộc truyền giáo. Điều đó cho thấy, Chúa muốn chúng ta hợp tác với Ngài, trong khả năng của mỗi người, nhằm mục đích thánh hóa bản thân của mỗi người chúng ta, Ngài hoàn toàn có thể làm những phép lạ theo ý Ngài muốn đâu cần phải đợi chúng ta góp công góp của. Có thể nói, hợp tác vào công cuộc rao giảng Tin Mừng của Chúa, chính là dịp để chúng ta thánh hóa bản thân của mình, hầu xứng đáng là con cái Chúa!
Đoạn Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa đã kêu gọi, Người kêu gọi từ những người chài lưới cho tới những người không được kể đến trong xã hội,cùng với Chúa đi truyền giáo. Lời Chúa vẫn còn đó, Lời Chúa là ánh sáng cho ta thấy, Chúa vẫn đang mời gọi tất cả chúng ta, mỗi người tùy theo khả năng của mình mà góp phần làm sáng danh Thiên Chúa.

Lạy Chúa! Xin cho con biết dùng những hy sinh, những lời cầu nguyện của mình, như là một phần đóng góp vào công cuộc truyền giáo của Hội thánh Chúa! Xin cho con luôn ý thức được vai trò và bổn phận của mình trong chương trình cứu độ của Chúa, để con có thể hợp tác với Chúa Một cách trọn vẹn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét