Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

THẦN KHÍ CHÚA ĐÃ SAI TÔI ĐI

27/1/2013
“Vậy anh em, anh em là thân thể Đức Ki-tô, và mỗi người là một bộ phận. Trong Hội Thánh, Thiên Chúa đã đặt một số người, thứ nhất là các Tông Đồ, thứ hai là các ngôn sứ, thứ ba là các thầy dạy, rồi đến những người được ơn làm phép lạ, được những đặc sủng để chữa bệnh, để giúp đỡ người khác, để quản trị, để nói các thứ tiếng lạ.”
(Trích thư Cô-rin-tô I: 12, 27-29)

Lạy Chúa! Con vui sướng vì được là một trong những chi thể của Chúa! Con hiểu rằng Chúa muốn con thực hiện bổn phận của chi thể đó, để làm cho cả thân thể của Chúa được trở nên hoạt động một cách tích cực và sinh nhiều ích lợi. Dẫu thân con chỉ là một người mù vô dụng, song Chúa vẫn sử dụng con như một công cụ đắc lực của Chúa. Chúa mời gọi con hợp tác với Chúa dù là công năng của con thật là bé nhỏ, Chúa vẫn cho con cơ hội góp phần vào công trình cứu độ của Chúa.
Vậy thì, Chúa ơi, con chỉ biết ngả mình vào vòng tay của Chúa, để Chúa dắt đi trong vùng ánh sáng của Chúa. Mỗi ngày trong đời con, là mỗi chặng đường con sẵn sàng bước đi theo sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần. Như trong sáng nay, con đã định ở nhà làm chút việc lặt vặt, rồi chiều đến sẽ nhờ một người bạn dắt đi lễ ở nhà thờ Chí Hòa. Thế rồi, một cú điện thoại mời gọi con đến cầu nguyện tại nhà của anh Lượng, lúc ấy, con đã từ chối với lý do là không có người chở. Nhưng, đầu giây bên kia nói rằng sẽ có cha Chí lên chở con đi, con lại càng không dám làm phiền cha Chí. Nhưng rồi chẳng hiểu sao con lại nhận lời sẽ đi... Khi mọi người chia sẻ cho nhau về niềm vui nỗi buồn của họ, vì đây là buổi cầu nguyện tổng kết cuối năm, con định bụng sẽ nói về những việc đã xảy ra với mình trong một tháng trở lại đây... Nhưng Thần Khí Chúa đã thúc đẩy con nói về một đặc ân lớn lao mà Chúa đã ban cho con, đó là câu chuyện “Con mù rồi mới nhìn thấy ánh sáng từ Thập Giá Chúa Ki-tô”! Rồi sau đó cha Chí hỏi con: “Chiều nay thủy đi lễ ở đâu? Có muốn đi lễ ở nhà thờ Tân Dân không?” Thì ra, cha Chí sẽ dâng thánh lễ tại đó vào lúc 5g30 chiều, và cha có nhã ý muốn mời con làm nhân chứng về một người mù được trông thấy... ánh sáng từ Thập Giá Chúa Ki-tô! Chiều nay, trong lúc con và bạn con(một người không tôn giáo) đi bộ từ nhà thờ Tân Dân trở về nhà, con đã nói với bạn con rằng “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi!” Và cả hai chúng con cùng hát vang bài hát này giữa đường phố nhộn nhịp, Chúa cũng nghe thấy mà, phải không?

Lạy Chúa! Chúa đã đặt để cho mỗi người trong chúng con ở những địa vị khác nhau, để mỗi người chúng con làm bổn phận của mình, tùy theo vị trí của mỗi người trong xã hội. Con không có khả năng làm được những việc to lớn, thì xin Chúa hãy cứ dùng con trong những việc bé nhỏ tầm thường nhất mà Chúa muốn. Xin cho con luôn biết lắng nghe, hầu có thể nhận biết được thánh ý Chúa, để con luôn biết sống sao cho xứng đáng là một chi thể của Chúa. Xin cho con biết sống dung hòa với mọi người, để các chi thể của Chúa, bao gồm trong đó có con, được trở nên hiệp nhất trong một thân thể của Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét