Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

LỜI KÊU XIN CHO CÁC BỆNH NHÂN

31/7/2012
Lạy CHÚA, chúng con nhận rằng mình gian ác
và cha ông sai lỗi đã nhiều.
Quả chúng con đều đắc tội với Chúa !
Vì Danh Thánh, xin Chúa đừng chê bỏ chúng con,
đừng rẻ rúng toà vinh hiển của Ngài.
Dám xin Ngài nhớ lại, đừng hủy bỏ giao ước
giữa Ngài với chúng con.
Trong số chư thần của các dân tộc,
có thần nào làm được mưa chăng ?
Có phải trời đổ được mưa rào,
hay chính Ngài, lạy ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của chúng con ?
Chúng con trông cậy nơi Ngài,
vì chính Ngài đã làm ra tất cả những điều đó!”
(Trích sách Giê-rê-mi-a: 14, 20-22)

Lạy Chúa! Con xin mượn những lời trên đây của ngôn sứ Giê-rê-mi-a, thành tâm dâng lên Chúa, để bày tỏ nỗi lòng của con. “Quả chúng con đều đắc tội với Chúa !”, chẳng đáng được Chúa thương, nhưng con biết tình Chúa thương chúng con chẳng thể nào Chúa lại nỡ ngoảnh mặt đi trong cơn khốn khó của chúng con. Lúc này đây, con xin dâng lên Chúa người cha của con đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư quái ác. Những tin tức từ bệnh viện đưa về làm con sốt ruột quá Chúa ơi!
Nghĩ đến tình cảnh của bố mình, con lại lan man nghĩ đến biết bao bệnh nhân đang quằn quại trong đau đớn mà cảm thấy rùng mình. Chúa có thể làm ra tất cả, chẳng có thần nào làm được mưa rào, ngoài bàn tay của Chúa! Chẳng có bác sĩ nào có thể cứu sống bệnh nhân, nếu ngày tháng của bệnh nhân đã mãn! Con vẫn biết những điều ấy, con cũng biết Chúa để cho con người phải trải qua những thử thách gian truân mà nhận ra tình yêu của Chúa... Song, con không thể nào hiểu nổi làm sao Chúa lại để cho con người phải chịu đựng những cơn đau đớn vật vã kéo dài quá sức của con người như vậy, hả Chúa? Thật sự, những đau khổ mà con đã trải qua, chẳng đáng gì so với biết bao nỗi đau đớn trầm luân của những bệnh nhân, những người đang nằm trong những phòng chăm sóc đặc biệt kia! Mỗi lần nghĩ đến các bệnh nhân ung thư, bệnh nhân S trong giai đoạn cuối cùng, con lại cảm thấy ghê sợ... Chúa có thể làm ra tất cả, vậy tại sao Chúa không cất bớt cho loài người chúng con những nỗi đau đớn trầm luân ấy, hả Chúa?
“Chúng con trông cậy nơi Ngài,
vì chính Ngài đã làm ra tất cả những điều đó!”

Lạy Chúa! Mặc dù con chỉ là một kẻ phàm nhân tội lỗi, nhưng con tin Chúa vẫn thương con, và hằng nhậm lời con cầu xin. Xin Chúa nghĩ lại mà thương đoái đến tất cả những bệnh nhân đang quằn quại trong đau đớn, xin Chúa hãy vuốt ve những cơn đau của họ, hóa giải hết mọi nỗi cùng quẫn của bệnh nhân và cả các thân nhân của họ nữa, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét