Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

HÃY TIN TƯỞNG VÀO THIÊN CHÚA QUAN PHÒNG!

15/5/2012
‘Vào quãng nửa đêm, ông Phao-lô và ông Xi-la hát thánh ca cầu nguyện với Thiên Chúa ; các người tù nghe hai ông hát. Bỗng nhiên có động đất mạnh, khiến nền móng nhà tù phải rung chuyển. Ngay lúc đó, tất cả các cửa mở toang và xiềng xích của mọi người buột tung ra. Viên cai ngục choàng dậy và thấy các cửa ngục mở toang, liền rút gươm định tự tử, vì tưởng rằng các người tù đã trốn đi. Nhưng ông Phao-lô lớn tiếng bảo : "Ông chớ hại mình làm chi : chúng tôi còn cả đây mà !"’ (Trích sách Công Vụ Tông-đồ: 16, 25-28)

Trong một bối cảnh bị tù đày như thế, ông Phao-lô và ông Xi-la vẫn có thể hát thánh ca để cầu nguyện với Thiên Chúa! Điều đó chứng tỏ hai ông không hề sợ hãi trước sức mạnh của nhà cầm quyền, trái lại họ vẫn tin tưởng vào Thiên Chúa, và niềm tin của họ đã được những người tù khác chú ý...
Tại sao động đất mạnh đến nỗi mở toang các cửa, và xiềng xích của mỗi người bị buột tung, mà họ lại không hề hấn gì? Tôi tin rằng, không phải ngẫu nhiên mà động đất đã xảy ra vào đúng thời điểm đó, và vào đúng tại nền móng của nhà tù như vậy. chính Chúa quan phòng đã làm việc đó, vì nghe lời cầu nguyện của hai ông Phao-lô và Xi-la. Tôi tin rằng, Chúa làm vậy để cứu thoát hai ông, và để chứng tỏ quyền uy của Thiên Chúa cho mọi người thấy. Chúa làm vậy cũng là để củng cố sức mạnh cho những lời rao giảng của hai vị Tông-đồ này. Tôi tin chắc chắn như thế!
Trong cuộc đời mình, tôi cũng đã trải qua nhiều cơn nguy khốn, và khi tôi cầu nguyện, Chúa đã lắng nghe... Không phải lúc nào những lời cầu nguyện của tôi cũng được Chúa đáp ứng theo như tôi mong muốn, cách Chúa làm không như tôi tưởng tượng. Mãi sau này tôi mới nghiệm ra rằng, Chúa quan phòng đã cứu giúp tôi không phải chỉ ở ngay thời điểm tôi cầu xin với Chúa, mà Người còn tính đến chuyện về sau cho tôi nữa! Có nhiều chuyện xảy ra khiến tôi hiểu rằng, tôi chỉ là một khí cụ trong tay Chúa, Chúa đã dùng tôi như một mắt xích trong chương trình cứu độ nhân loại của Chúa Cha. Tất nhiên, đã là con người ai mà không sợ gian truân khốn khó? Thế nhưng, “vàng không sợ thử lửa”, ta muốn trở nên con người tốt thì phải tôi luyện mình trong gian nan thử thách! Lời cầu nguyện tốt nhất của tôi là: Xin được vâng theo thánh ý Chúa, xin được đẹp lòng Chúa Cha trên trời! Mọi nỗi sợ hãi lắng lo cho tương lai, tôi xin đặt trọn vào tay Chúa quan phòng. Chúa sẽ chẳng bỏ rơi tôi khi tôi đặt trọn niềm tin tưởng vào Chúa!

Lạy Chúa!Chúa đã sai các vị Tông-đồ đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, họ ra đi và gặp nhiều gian truân thử thách, Chúa đã chứng tỏ Chúa luôn đồng hành với họ. Con cũng xin đáp lại lời mời gọi của Chúa, con sẽ cố gắng sống một đời làm chứng nhân cho Chúa! Xin Chúa quan phòng luôn ở bên con để giúp con hoàn thành sứ vụ của mình, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét