Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

CẢM TẠ CHÚA MỖI PHÚT GIÂY ĐỜI CON

19/7/2012
“Lạy Đức Chúa, gặp cảnh gian truân, thiên hạ đã kiếm tìm Ngài.Họ thầm thĩ với Ngài khi Ngài sửa trị họ.
Như người đàn bà mang thai, lúc gần sinh nở,phải quằn quại, kêu la vì đau đớn, thì lạy Đức Chúa,chúng con cũng như vậy trước nhan Ngài.”
(Trích sách I-sai-a: 26, 16-17)

Những lời của ngôn sứ I-sa-ia hôm nay đã khơi dậy trong con rất nhiều cảm xúc! Lòng con trào dâng niềm cảm mến và tri ân Chúa biết là nhường nào! Con nhớ lại những tháng ngày đã trải qua... Từ khi con chỉ biết Chúa như là một vị chúa tể đáng sợ và hay trừng phạt... cho đến khi con cảm nhận được sự dịu dàng ấm áp của tình Chúa bao la...

Lạy Chúa! Gia đình con đã trải qua bao nhiêu gian truân khốn khó, những năm tháng phải vật lộn với sự nghèo túng và bệnh tật, không còn tin tưởng vào thế gian nên chúng con đã kiếm tìm Chúa. Có những tháng ngày, bố mẹ con phải quằn quại trong đau đớn về mặt tinh thần, nhưng con thấy họ vẫn kiên trì thầm thĩ với Chúa. Kể từ biến cố 30-4 đến nay, quả là sóng gió dồn dập, nếu như không có Chúa là bến cho bố mẹ con cậy trông, thì không biết giờ này số phận của chúng con sẽ ra sao nữa? Những ngày tháng sóng gió, những biến cố đau thương đã xảy ra cho gia đình chúng con, lại chính là những cơ hội cho chúng con gần gũi Chúa hơn.
Quả thật, nếu như con có một cuộc sống đầy đủ sung túc và xuôi chèo mát mái, có lẽ con còn mê ngủ, chưa nhận ra sự hiện diện của Chúa giữa cuộc đời mình, và con sẽ chẳng hiểu hết nỗi thống khổ của những người nghèo hèn, bệnh tật. Chính những lúc gian truân khốn khó, là những lúc con đi tìm Chúa. Những lúc con phải quằn quại trong đau đớn, khi thì là nỗi đau thể xác, lúc lại là nỗi đau tinh thần, con mới thật sự kiếm tìm Chúa, để rồi con mới biết cảm tạ và chúc tụng Chúa, vì tất cả những gì Chúa đã làm cho con, cho gia đình con, Chúa ạ!
Cũng đúng như lời ngôn sứ I-sa-ia hôm nay: “Lạy Đức Chúa, Ngài cho chúng con được an cư lạc nghiệp,vì hết mọi việc chúng con làmđều do Ngài thực hiện cho chúng con.” (26, 12), sau bao gian truân khốn khó, chúng con càng được vững mạnh hơn trong đức tin. Đó là nhờ ơn sức mạnh của Chúa Thánh Thần, và tình yêu thương bao la mà Chúa Cha đã ban cho gia đình chúng con. Giờ đây, gia đình con kể như đã an cư lạc nghiệp và được Chúa ban cho vật chất dư đầy, y như trong bài ca Manificat của Mẹ Maria năm xưa vậy! Tuy rằng tương lai còn ở phía trước, và những sự khốn khó vẫn còn đang hoành hành giữa chúng con, song con tin rằng đó chỉ là để thực hiện một phần trong công trình cứu độ mà Chúa đã dành sẵn cho chúng con. Con xin đặt trọn niềm tin tưởng vào Chúa, và đến trao cho Chúa mọi sự của chúng con. Con xin mang lấy ách của Chúa, vì ách của Chúa thì êm ái và dịu dàng, con tin như thế, Chúa ạ!

Lạy Mẹ Maria! Con xin mượn lời Mẹ năm xưa. Lời chúc tụng và cảm tạ Chúa, khi Mẹ diễm phúc được làm Mẹ của Chúa Giê-su, để con chúc tụng và cảm tạ những hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban cho con, cho gia đình con. Xin Mẹ hiệp cùng con dâng lời cảm tạ Thiên Chúa trong phút giây này, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét