Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

VIÊN THUỐC ĐẮNG MANG DÁNG HÌNH CÂY THẬP TỰ

"Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."
(Mc: 2, 17)

Khi Người đến làm bạn với quân tội lỗi
Một nỗi xót xa, một tình thương bao la xóa sạch tội trần
Kẻ đau ốn mới thật cần thầy thuốc
Một ánh đuốc rạng soi vào ngõ tối tâm linh
Khiến những quả tim hoang cằn lại bừng lên sức sống!

Người đã đến mở ra khung trời mới
Cho những ai đang chới với niềm tin
Cho những ai đang tủi sầu vì thất vọng
Cho những ai phải lạc lõng bước sa cơ
Họ biết ngẩng đầu lên, ngắm ánh sáng mặt trời!

Người đã đến, và mang niềm hy vọng
Vọng yêu thương, hóa giải mọi căm thù
Vọng lời ru ngọt ngào cho trẻ thơ khôn lớn
Vọng con đường thẳng thớm tới tương lai
Vọng ngày mai chẳng còn lời gian dối!

Người đã đến bên tôi trong những ngày đen tối
Tôi ốm đau cả thể xác lẫn linh hồn
Người đã chạm vào hồn tôi bằng tiếng nói yêu thương
Bằng những viên thuốc đắng mang dáng hình cây thập tự
Kể từ đó, người bệnh nhân trong tôi đã trỗi dậy theo Người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét