Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

NIỀM KHẮC KHOẢI DÂNG NGƯỜI

‘Đức Giêsu còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo : "Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa ?" Nhưng Đức Giêsu nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường : "Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi."’
(Mc: 5, 35-36)

Lạy Chúa!
Chúa đã trấn an ông Trưởng Hội đường, người đã đến nhờ Chúa cứu chữa cho con gái mình khỏi bệnh, một lời an ủi quả là đầy sức thuyết phục: “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.” Đó là câu chuyện đã xảy ra cách đây gần 2000 năm rồi! Lúc ấy, ông trưởng Hội đường đã tin Chúa, và Chúa đã cứu giúp cho con gái của ông được sống lại. Chúng con bây giờ gặp rất nhiều điều bế tắc, cũng như ông trưởng Hội đường, chúng con chỉ còn biết chạy đến cùng Chúa, cầu xin Chúa ban ơn giúp sức cho chúng con. Tuy rằng, con không nghe được tiếng Chúa nói với mình, nhưng con vẫn cảm thấy bình an khi đặt hết niềm tin vào Chúa. Song le, Chúa ơi, chúng con đợi mãi đợi mãi mà vẫn chưa chạm đến được quyền năng của Chúa, để được Chúa cứu giúp cho thoát khỏi những điều còn đang bế tắc. Có phải vì niềm tin của chúng con còn quá mong manh? Hay vì chúng con sống chưa đẹp lòng Chúa?
Lạy Chúa! Xin đừng chấp tội chúng con, dù chúng con đã nhiều lần xúc phạm đến Chúa, thì xin Chúa cũng hãy chạnh lòng mà thương đến chúng con, đang ở giữa biết bao sự dữ thế gian. Xin Chúa thương mà cứu giúp chúng con thoát khỏi những điều bế tắc đang ngập ngụa chung quanh mỗi người trong chúng con, như năm xưa Chúa đã cho con gái của ông Trưởng Hội đường được sống lại. Con thấy trong đoạn tin Mừng hôm nay, chỉ có ông Trưởng Hội đường còn chờ đợi phán quyết của Chúa, trong khi người nhà của ông ấy đã hết hy vọng rồi... Thì, Lạy Chúa, cho dù nhiều người trong chúng con đã nghiêng ngả niềm tin đối với Chúa, cũng còn có những người như con đây, đang hết lòng trông đợi, chẳng lẽ Chúa đã quên chúng con rồi sao!
Lời Chúa trấn an ông Trưởng Hội đường, đã làm cho con không còn cảm giác sợ hãi trước những sự dữ đang rình rập chung quanh cuộc sống của con, vì con đã đặt trọn niềm tin vào Chúa. Tuy nhiên, con rất sốt ruột vì tình trạng quẫn bách của những người họ nhờ con cầu thay nguyện giúp, có đôi khi con không còn biết nói gì để an ủi họ... Bởi con có Chúa ở cùng, gian truân đời con, con đâu sợ... nhưng con lo lắng cho những người thân bạn hữu của con, nhiều người trong số họ đã quay lưng lại với Chúa, họ đang sống như thể Chúa không tồn tại trên cõi đời này vậy!
Chúa ơi, lúc này đây lòng con bồn chồn khắc khoải, con nài xin Chúa ban cho những người đang phải sống trong vòng cương tỏa của đam mê tội lỗi có được sức mạnh bởi quyền năng Chúa, để họ có thể thoát khỏi bàn tay của quỷ thần, mà trở về sống trong vùng ánh sáng minh quang của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét