Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

MỘT CHÚT BÂNG KHUÂNG

"Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói."
(Lc: 1, 38)

Lòng tôi thoáng chút bâng khuâng
Tim tôi nghe tiếng sứ thần vọng vang
Và, kìa! Trinh nữ dịu dàng
Gối quỳ, tay chắp, nhẹ nhàng “Xin Vâng!”...

Tâm hồn tràn ngập gió xuân
Tôi như thiếu nữ Sion thuở nào
Không còn nữa, nỗi xuyến xao
Một niềm tín thác, tôi trao về trời!

Gương xưa, Mẹ đẹp rạng ngời
Như vầng trăng sáng giữa trời thâm u
Mẹ là mẹ của Giêsu
Một đời Mẹ sống khiêm nhu hiền hòa!

Lời “Xin Vâng!” đã thăng hoa
Trải qua gian khổ, trải qua muộn phiền
Người trinh nữ vẫn bình yên
Trong niềm phó thác, trong niềm tin yêu!

Tôi nghe tiếng gió hiu hiu
Giai điệu dặt dìu nâng bổng hồn tôi
Cho tôi hiểu được ý trời
Người luôn ưa thích những lời “Xin Vâng!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét