Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

ĐÓN CHÀO MÙA VỌNG MỚI-2017

“Quả vậy, trong Đức Kitô Giêsu, anh em đã trở nên phong phú về mọi phương diện, phong phú vì được nghe lời Chúa và hiểu biết mầu nhiệm của Người.”
(CrI: 1, 5)

Lòng tôi chợt dấy lên chút gì mơi mới. Phải rồi, sáng chủ nhật này bắt đầu cho một chu trình mới của đời sống tâm linh, bắt đầu cho một mùa vọng. Mùa vọng nhắc nhở mọi Kitô hữu chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Chúa Giáng Sinh, cũng là chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa đến với mình...
Bao mùa vọng đã trôi qua trong cuộc đời tôi, bao hy vọng và bao biến cố đã đến với tôi, là bấy nhiêu lần tôi đón nhận hồng ân của Chúa một cách dư đầy, thế mà tôi đã không cảm nhận được hết tất cả những ân thiêng ấy. Phải, chỉ khi tôi nhìn lại quãng đời đã qua của mình, tôi mới nhận ra hết những gì Chúa đã ban cho tôi. Ngay cả những mất mát trong cuộc đời tôi, cũng đều nằm trong chương trình cứu chuộc của Chúa, phần chương trình mà Chúa đã dành riêng cho một con người bé mọn như tôi. Chúa đã đến với tôi biết bao lần, trong những khi tôi tưởng mình chẳng còn ai để nương tựa, Chúa đã đến với tôi nhiều lần, khi tôi tưởng tôi chẳng cần đến Chúa, và ngay cả khi tôi quay lưng lại với Chúa... Để rồi, trong những khi buồn tủi đớn đau và chẳng còn gì để mất, tôi mới nhận ra mình vẫn có Chúa ở kề bên! “Quả vậy, trong Đức Kitô Giêsu, anh em đã trở nên phong phú về mọi phương diện, phong phú vì được nghe lời Chúa và hiểu biết mầu nhiệm của Người.” Vâng, chính vì được nghe Lời Chúa mỗi ngày, và được hiểu biết mầu nhiệm của Người, mà đời sống của tôi đã trở nên phong phú một cách siêu nhiên. “Đến nỗi, ngay cả trong lúc đớn đau vì bệnh tật, ngay cả trong những sự việc xảy ra không được như ý muốn, tôi vẫn nhận ra sự hiện diện của Chúa một cách rất cụ thể và rất gần gũi. Nhờ vậy mà tôi có thể vượt qua tất cả!
Chúa đã đến, đã chuộc tôi từ thân phận của một con người mỏng giòn, để tôi được thoát khỏi kiếp nô lệ cho đam mê tội lỗi. Chúa đã đến với tôi, nâng tôi dậy khỏi nỗi trầm luân khốn khổ của những nỗi đau tinh thần, và sự trì trệ u tối của thể xác. Làm sao để tôi đem Chúa đến với mọi người và làm sao để tôi giữ Chúa ở lại mãi trong tâm hồn mình? Thật là khó! Tôi tự hỏi, mùa vọng năm nay Chúa sẽ mang đến cho tôi những gì? Bỗng dưng, tôi cảm thấy háo hức đón chào những ngày sắp tới, trong niềm vui mong được mang Chúa đến những nơi mình đến...

Lạy Chúa! Xin hãy giữ mãi niềm vui hy vọng con đã nhận được trong ngày hôm nay. Con nghĩ tới những tâm hồn còn đang sống trong nghi nan ngờ vực, những người còn đang mải tìm kiếm của cải vật chất chóng qua ở đời này, để rồi họ đang lạc bước rời xa Chúa, rời xa nguồn hạnh phúc vĩnh cửu...
Con hết lòng cảm tạ Chúa, vì Chúa đã đến với con. Xin Chúa ở lại trong con, và con sẽ mang Chúa đến với những ai chưa biết Chúa, con sẽ mang Chúa đến với những ai đang cần Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét