Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

TÔI ĐƯỢC SAI ĐI

“Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời ; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy."
(Ga: 3, 34—36)

Không ít người đã đặt ra cho tôi câu hỏi: “Chúa Giêsu đã nói “Hãy xin thì sẽ được, hãy gõ thì sẽ mở cho!”, tại sao họ xin hoài mà chẳng được?”. Tôi hỏi họ xin những gì, thì những người đó trả lời tôi rằng: Xin cho được khỏi bệnh; hoặc: xin cho được làm ăn thuận lợi v.v... Tôi nhắc cho họ nhớ rằng, Chúa cũng nói: ai theo Ta phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo; Chúa cũng dạy ta phải đi cửa hẹp thì mới được vào Nước Chúa... khi nghe tôi nói như thế, có người tỏ vẻ bực bội cáu kỉnh với tôi như là những lời nói đó là của tôi vậy, và rồi họ than trách Chúa về những truân chuyên thử thách mà họ phải chịu. Họ vẫn còn bực bội và khổ đau là vì họ đã không chịu tin vào những điều Chúa nói. Có người nghe tôi nói xong thì họ hiểu ra rằng những khổ đau bất hạnh mà họ đang phải gánh chịu là thánh ý Chúa, họ cùng tôi phó thác những sự khốn khó ấy cho Chúa... Thường thì sau đó gặp lại tôi, họ chia sẻ với tôi về những ơn mà họ nhận được từ khi biết chấp nhận Thánh giá Chúa trao, và điều đó khiến họ trở nên vững tin hơn! Có những khi đứng trước một vấn đề quá nan giải, tôi chỉ biết nói nhỏ nhẹ với người đang tâm sự với tôi: Chúng ta hãy cầu xin và phó thác mọi sự cho Chúa! Tôi không thể nói những lời gì khác, dù là để làm cho người ta vui lòng, càng không thể nói trái với những điều Chúa dạy. Tôi nhớ một lần nọ, có anh chàng ngoại đạo hỏi tôi: “Nhiều người nói với em rằng theo Chúa thì được cái này cái nọ, mà sao em nghe trong Kinh Thánh thì toàn nói đến thập giá và khổ đau, nghe xong thấy nản quá, chị à!” Tôi hiểu vì sao anh ta thắc mắc như vậy, vì có lần tôi đứng nghe câu chuyện giữa anh và một phụ nữ, chị này khuyến khích anh đi xin ơn ở đền thánh này, nhà thờ nọ với một lời bảo đảm rằng: ở đấy linh lắm, nhiều người đến xin ở đấy được ơn lắm! Tôi nói một cách vắn tắt cho anh nghe về con đường thập giá và sự phục sinh của Chúa Kitô, và bản thân tôi chính là một minh chứng cho những gì tôi nói. Tôi nói với anh: tôi đã không xin cho khỏi bị mù, tôi chỉ xin Chúa cho tôi đủ sức chịu đựng, và bây giờ tôi cảm thấy mình sống dồi dào và sung mãn hơn bao giờ hết; bởi vì, tôi đã được nhìn thấy ánh sáng từ thập giá Đức Kitô, đó là một ơn rất lớn lao đối với tôi, khi đời sống của tôi bây giờ vui tươi và hạnh phúc hơn cả khi tôi còn là một người sáng mắt như trước kia. Và để kết luận, tôi nói với anh về câu Kinh Thánh: “Tiên vàn hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa, mọi sự rồi Chúa sẽ ban cho”, tôi cũng khẳng định với anh rằng, cuộc sống của tôi bây giờ đầy tràn niềm vui là nhờ thế! Đây cũng chính là câu tôi trả lời khi anh hỏi: Tại sao chị bị mù và nhiều bệnh tật như vậy mà lúc nào em cũng thấy chị vui tươi ca hát?

Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã được sai đi và Chúa đã nói những lời của Thiên Chúa, những lời mang lại sự sống đời đời cho chúng con. Nay con cũng được Chúa sai đi, thì xin Chúa cho con luôn biết nói lời của Chúa, để hết thảy những ai nghe con nói cũng sẽ được hưởng sự sống đời đời trong Nước Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét