Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

TÔI ĐÃ GẶP NGƯỜI

‘Bỗng Đức Giêsu đón gặp các bà và nói : "Chào chị em !" Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà : "Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó."
(Mt: 28, 9-10)

Có thể nói, tôi đã được gặp gỡ với Đức Giêsu Kitô phục sinh, và Người đã biến đổi tôi, từ một con người đang chết dần chết mòn trong vô vọng trở nên một con người đầy sức sống như hiện nay. Vì vậy, tôi rất vui mừng khi được nói với bạn về điều đó, và vì Người cũng muốn tôi làm như thế!
Vâng, chính Đức Giêsu đã tìm gặp tôi đương khi tôi tưởng mình đã chết, khi mà cuộc sống quanh tôi chỉ là một bóng tối phủ dầy. Đó là những tháng ngày tôi sống trong vô vọng, chẳng biết mình sẽ đi đâu và sẽ về đâu! Những tháng ngày đó, tôi vẫn nói vẫn cười nhưng tâm hồn thì đã chết, bởi tôi đã tưởng rằng một người mù lòa thì chẳng còn gì để mà sống. Lúc đó, tôi chưa hẳn tuyệt vọng để đi tìm cái chết, nhưng cái chết đã tìm đến tôi và bủa vây tôi bởi những suy nghĩ thường tình về một thân phận con người. Chính trong hoàn cảnh ấy, Người đã tìm gặp tôi qua ánh sáng của thập giá Người! Ánh mắt nhẫn nhịn của Người trên thập giá và cái chết gục đầu của Người đã giúp tôi hiểu ra rằng, con đường mà tôi đang đi là con đường thập giá, và con đường đó sẽ giải thoát tôi khỏi vũng lầy của tội lỗi, con đường sẽ dẫn tôi đến sự chiến thắng cái chết. Và quả nhiên, khi tôi đồng ý theo Người, tôi thấy mình không còn phải đơn độc trên đường, thập giá trên vai tôi trở nên mỗi ngày một nhẹ nhàng hơn, cho đến khi tôi không còn thấy bóng tối quanh tôi; trái lại, cuộc sống quanh tôi tràn ngập tiếng cười và niềm vui, đường tôi đi bây giờ chói chang ánh sáng. Kể từ khi cảm nhận được điều đó, tôi sống một cuộc sống đầy tự tin và yêu đời, không những thế, tôi còn sống dồi dào hơn cả khi tôi còn là một người sáng mắt. Vậy, chẳng phải tôi đã được phục sinh cùng với Đức Giêsu rồi sao?
Đức Giêsu đã sống lại thật rồi! Người đang ở bên tôi và bên bạn mỗi phút giây của thực tại, và sẵn sàng ban phát sự sống cho những ai tin vào Người. Cho dẫu cuộc đời là bể dâu, nhưng bạn và tôi không hề đơn độc, Đức Giêsu luôn ở với chúng ta và sẵn sàng chia sớt với ta những khổ đau và mất mát. Tôi đã tin như vậy, và cuộc sống của tôi hiện giờ rất O.K.dẫu rằng đôi mắt tôi chẳng nhìn thấy gì, và danh sách bệnh của tôi mỗi ngày một dài thêm... một sức sống mãnh liệt vẫn trào dâng trong tôi, khổ đau và bệnh tật đã không thể nhấn chìm tôi vào bóng tối u sầu của nó, vì Chúa Giêsu phục sinh đang ở trong tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa Giêsu Kitô phục sinh! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa luôn ở cùng con, ban cho con sức sống dồi dào! Xin cho mỗi người chúng con đều cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, để tất cả chúng con cùng được vui sống bên nhau trong tình yêu của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét