Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

CẢ NHÀ SỰC MÙI THƠM

“Ở đó, người ta dọn bữa ăn tối thết đãi Đức Giêsu ; cô Mácta lo hầu bàn, còn anh Ladarô là một trong những kẻ cùng dự tiệc với Người. Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giê-su, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm.”
(Ga: 12, 2-3)

Tôi hình dung ra một cảnh tượng thật ấm cúng, khi những thành viên trong gia đình của anh Ladarô, người vừa từ cõi chết trở về, tất cả đều đón tiếp Đức Giêsu một cách niềm nở. Tuy mỗi người một cách đón tiếp nhưng ai nấy đều tỏ vẻ rất yêu quý khách như thế, thì cho dù không có hương thơm của bình dầu cam tùng kia, cũng sẽ đầy hương thơm của tấm lòng hiếu khách! Không quý không yêu sao được, khi mà cả gia đình họ đã được lãnh nhận một ơn hết sức đặc biệt, người em trai duy nhất trong nhà được tái sinh bởi phép lạ mà Đức Giêsu đã thực hiện trước ngôi mộ tưởng chừng đã sắp bị phủ kín bởi rêu phong! Không quý không yêu sao được, khi mà cả ba đã vững tin vào một Đấng có quyền năng trên cả sự chết, Đấng đã biến đổi tâm hồn mỗi người trong gia đình họ từ những nỗi khốn khổ bi thương trở nên những tâm hồn vui tươi và đầy sức sống. Ladarô thì được trỗi dậy từ một cái chết trần tục, Maria được cứu thoát khỏi vòng nô lệ của ma quỷ, còn Mácta từ một con người tất bật phục vụ trong u buồn nay trở thành một người phục vụ trong niềm vui của hai người em cô. Còn gì hạnh phúc hơn cho gia đình họ!
Gia đình tôi đã có bao giờ được hiệp nhất với nhau trong hương thơm của lòng hiếu khách ấy chưa? Hay chỉ là những giây phút vui vẻ bên nhau trong những nghĩ suy thiên về vật chất? Tôi ước gì mọi thành viên trong gia đình mình đều có được sự biến đổi tốt đẹp ấy trong mùa chay này, ước gì mỗi chúng tôi được tái sinh trong Đức Giêsu một cách trọn vẹn. Để rồi, tất cả những gì trân quý nhất, chúng tôi biết trao ban cho người khác, như Maria đã xức dầu thơm cho Chúa, như Ladarô ngồi ăn sát bên Chúa, và như Mácta lăng xăng phục vụ một cách sốt mến... và ngôi nhà của chúng tôi sẽ luôn tỏa ngát hương thơm. Ôi, ước gì gia đình tôi luôn được như thế!

Lạy Chúa! Xưa Chúa đã viếng thăm gia đình Ladarô, để rồi họ được quần tụ bên nhau trong một ngôi nhà tỏa ngát hương thơm. Xin Chúa cũng đoái thương mà viếng thăm gia đình chúng con mỗi ngày, và biến đổi tâm hồn chúng con từng giờ, để nhờ sự biến đổi đó tất cả chúng con được hiệp nhất trong tình yêu thương của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trịm muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét