Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

QUYỀN NĂNG CỦA LỜI CẦU NGUYỆN

“Họ cầu nguyện xong, thì nơi họ họp nhau rung chuyển ; ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần và bắt đầu mạnh dạn nói lời Thiên Chúa.”
(Cv: 4, 31)

Đã có khi nào cầu nguyện xong, mà bạn thấy nơi mình cầu nguyện rung chuyển, sau đó bạn được trở nên mạnh dạn nói lời Thiên Chúa? Nơi cầu nguyện rung chuyển thì tôi chưa từng được thấy; song, tôi quả quyết rằng, nếu bạn thiết tha cầu xin Chúa Thánh Thần đến với mình, thì bạn sẽ cảm nhận được Thần Khí của Chúa trào dâng trong tâm hồn bạn. Tôi nói ra điều này, bởi vì chính tôi đã được trải nghiệm rất nhiều lần cảm giác đó trong cuộc sống của tôi!
Có lần, tôi dự tính làm một việc tốt vì muốn giúp đỡ cho một người... Có lần, tôi đã suy tính và lên kế hoạch để làm một việc mà tôi cho là hữu ích... Song le, mọi sự cứ trật vuột, trắc trở khiến tôi nản chí muốn buông xuôi. Nhưng rồi, tôi kịp nhận ra mình đã quá cậy dựa vào sức riêng mình, mà quên đi sự hiện diện của Thiên Chúa. Tôi liền dâng lên cho Chúa những bực dọc vì trắc trở trong công việc; thì rồi, một cách không ngờ, sự việc lại được tiếp tục. Thậm chí, những sự việc đó đã xảy ra hoàn toàn không giống như dự phỏng của tôi; tuy vậy, thành quả của những công việc đó còn tốt đẹp hơn cả những gì tôi mong muốn. Nhiều khi, tôi đã viết ra vài dòng chữ trên computer với một chủ đích rõ ràng, nhưng rồi lại bị tắc tịt... Song vì rất muốn viết ra những cảm xúc đã bắt gặp trước đó, tôi liền hướng tâm trí mình cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, tôi xin Thần Khí của Chúa đến với tôi. Tôi thường nói với Ngài: “Lạy Chúa! Xin Chúa hãy soi tỏ cho con biết con phải viết gì! Và một khi con viết là viết với Chúa, trong Chúa, cho Chúa, vì Chúa mà thôi!” Thì lạ thay, ngay lập tức những ý tưởng cứ tuôn ra, những ngón tay tôi gõ liên tục trên bàn phím, để rồi cuối cùng tôi hoàn thành một bài thơ hoặc một bút ký mà tôi tin chắc rằng, Chúa Thánh Thần đã hoạt động trong tôi để tôi viết lên điều đó. Sau những lần ấy, tôi hiểu rằng, khi tôi chưa hướng tâm trí mình quy về Thiên Chúa, thì tôi sẽ hành động ngoài ý muốn của Chúa. Một khi mình đã quy hướng về Chúa, thì Thần Khí Chúa sẽ mở trí cho mình, Ngài sẽ làm chủ mọi hành động và ý tưởng của mình. Thiên Chúa không hành xử giống như con cái thế gian!

Lạy Chúa! Xin cho con luôn biết quy hướng mọi sự về Chúa, và luôn biết kết hợp cầu nguyện với những công việc mình làm, để Thần Khí của Chúa sẽ ở trong con và con được trở nên mạnh mẽ trong Chúa. Xin cho con luôn có can đảm để mạnh dạn nói lời của Chúa cho những ai mà con gặp gỡ tiếp xúc hằng ngày, để con được trở nên như là một môn đệ trung thành của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét