Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

NGƯỜI NÔNG DÂN CẦN CÙ

‘Người Do thái liền nói : "Bây giờ, chúng tôi biết chắc là ông bị quỷ ám. Ông Ápraham đã chết, các ngôn sứ cũng vậy ; thế mà ông lại nói : "Ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết.”'
(Ga: 8, 52)

Từ khi chăm chú đọc Lời Chúa, tôi đã được diễm phúc nhận ra rằng một khi Chúa nói về sự sống là nói về sự sống đời đời. Ở đây, Chúa nói về sự chết là một ám chỉ đến một cuộc sống trường tồn vĩnh cửu của đời sau; thế nhưng, những người Do thái lúc ấy đã hiểu theo lối suy nghĩ thường tình của họ, sự chết đối với họ đơn thuần là một dấu chấm hết, vì họ không tin có sự sống đời sau. Đã không tin là có sự sống ở đời sau, thì làm sao con người ta có thể tuân giữ Lời Chúa được cơ chứ? Lời Chúa dạy con người ta phải vác thập giá mình mà đi theo Chúa, và dạy người ta phải chọn lựa mà đi vào cửa hẹp, sẵn sàng chấp nhận những thiệt thòi mất mát ở đời này, để rồi được sự sống vĩnh cửu ở đời sau. Toàn là những chuyện khổ đau như thế, khi người ta không tin rằng có sự sống ở đời sau, thì đâu là hy vọng để cho người ta nhắm tới? Những người không tin vào sự sống ở đời sau, thường cảm thấy cuộc đời họ ngắn ngủi và họ tranh thủ tìm kiếm những niềm vui; nhưng than ôi, đó chỉ là những niềm vui chóng qua, bởi nó được gặt hái từ những tranh giành vội vã vì người làm chủ nó chẳng chịu hy sinh mất mát. Niềm vui sẽ không trọn vẹn, khi nó có được bởi sự mất mát thua thiệt của người khác, hoặc bởi sự toan tính lươn lẹo của con người... Ngược lại, một người nông dân cần mẫn, mặc dầu phải trải qua những tháng ngày giãi dầu mưa nắng, sẽ cảm nhận được hạnh phúc khi nhìn thấy cánh đồng của mình trổ sinh hoa trái một cách mỹ mãn... Tôi có phải là một nông dân cần cù siêng năng, chịu giãi dầu mưa nắng trên cánh đồng của mình không, và những niềm vui của tôi có trọn vẹn hay không, đều tùy thuộc ở thái độ chọn lựa của tôi. Tin Mừng hôm nay một lần nữa khẳng định niềm tin của tôi vào những gì Chúa nói: "Ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết.”, bởi vì tôi đã có những cảm nghiệm rất ngọt ngào về những niềm hạnh phúc mà tôi có được nhờ vào việc tuân giữ Lời Chúa, cho dẫu rằng tôi đã phải chịu đựng khá nhiều những đau thương mất mát, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã ban cho con trí hiểu để con có thể vững tin mà ở lại trong lời của Chúa! Xin cho con một lòng quyết tâm tuân giữ Lời Chúa, để con sẽ được sống muôn đời cùng với Chúa. Xin cho những ai còn thờ ơ với Lời Chúa được ơn hoán cải, để họ biết chuyên chăm tìm kiếm Chúa mỗi ngày, ngõ hầu lòng trí họ được mở ra để hiểu và yêu mến Lời Chúa, và để tất cả chúng con cùng được hưởng nếm sự sống muôn đời trong nước Chúa. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét